Đánh thức Bùi Hui

07:02, 07/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bùi Hui, một thảo nguyên xa tít ở xã Ba Trang, huyện miền núi Ba Tơ, đang trở nên nổi tiếng trên bản đồ du lịch của những người mê phượt. Nhiều du khách, nhất là giới trẻ khắp nơi đã tìm đến đây để được khám phá, trải nghiệm và tận hưởng cảm giác mới mẻ giữa đại ngàn kỳ vĩ.

TIN LIÊN QUAN

Thiên đường trên thảo nguyên

Từ trung tâm TP.Quảng Ngãi vượt quãng đường khoảng 60km để đến huyện Ba Tơ, đi thêm tầm 10km, vượt qua cung đường uốn lượn, ngoằn ngoèo của đồi núi sẽ đến thảo nguyên Bùi Hui ở... lưng chừng trời. Nằm ở độ cao hơn 700m so với mực nước biển, khi đến đây, du khách sẽ choáng ngợp trước một màu xanh bạt ngàn, điệp trùng của những đồng cỏ trải dài ngút mắt, xa xa những ngọn đồi nối tiếp nhau xen giữa là những thung lũng bảng lảng sương vào mỗi sớm mai. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ, trong lành khiến du khách đến đây sẽ không khỏi ngỡ ngàng, thích thú.

Đồi  cỏ xanh mướt trên thảo nguyên Bùi Hui.              ẢNH: MT
Đồi cỏ xanh mướt trên thảo nguyên Bùi Hui. ẢNH: MT


Bên cạnh những đồi cỏ xanh mướt, bạt ngàn, thảo nguyên Bùi Hui còn có những đồi sim hàng nghìn cây chi chít trái. Vào khoảng tháng năm, tháng sáu, những đồi hoa sim nơi đây bắt đầu bung nở. Đây được xem là thời điểm đẹp và thơ mộng nhất của thảo nguyên Bùi Hui. Trước hương sắc của hàng nghìn bông sim tím, khi đến đây du khách như lạc vào thiên đường thảo nguyên mênh mông.

Thảo nguyên Bùi Hui không chỉ có đồi cỏ xanh, những đồi sim tím mà có cả những đồi ổi sẻ hàng chục năm tuổi mà không nơi nào có được. Vào tháng ba, ổi rừng (quả chỉ to bằng đầu ngón tay cái) thi nhau chín thơm phức thu hút các loài chim khắp nơi bay về ăn quả. Tiếng kêu, tiếng hót của những loài chim tạo cho thảo nguyên Bùi Hui thêm hấp dẫn, thi vị.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ, trong lành nên thảo nguyên Bùi Hui đã trở thành điểm đến của rất nhiều du khách, nhất là các bạn trẻ thích phượt. Nhiều bạn trẻ vượt chặng đường hàng trăm kilômét đến đây, để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồng cỏ, được tận tay hái sim, ổi sẻ. Không ít bạn còn căng lều bạt ngủ qua đêm, để đón bình minh trên thảo nguyên.

Bạn Lê Văn Bảo, trú tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam chia sẻ: "Nhóm phượt của em gần chục người. Tụi em đi khá nhiều nơi, nhưng chưa nơi nào thấy ấn tượng như thảo nguyên Bùi Hui. Được trải nghiệm trên thảo nguyên, được cắm trại qua đêm và đón bình minh trên thảo nguyên Bùi Hui cảm giác rất tuyệt và lạ. Đến đây một lần quả chẳng uổng phí chút nào".

"Nhóm phượt của em gần chục người. Tụi em đi khá nhiều nơi, nhưng chưa nơi nào thấy ấn tượng như thảo nguyên Bùi Hui. Được trải nghiệm trên thảo nguyên, được cắm trại qua đêm và đón bình minh trên thảo nguyên Bùi Hui cảm giác rất tuyệt và lạ. Đến đây một lần quả chẳng uổng phí chút nào".


Du khách LÊ VĂN BẢO trú tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.


Sớm đánh thức Bùi Hui

Thảo nguyên Bùi Hui được nhiều người ví như "nàng công chúa ngủ quên". Mãi cho đến vài năm gần đây, khi đường cứu hộ Ba Tơ - Ba Trang được thi công giai đoạn 1 với 11km đường quanh co đèo dốc thì thảo nguyên này mới được nhiều người biết đến. Xác định thảo nguyên Bùi Hui là một trong những điểm phát triển du lịch mới, nên huyện Ba Tơ đã quy hoạch 20ha rừng sim để bảo tồn và hướng dẫn đồng bào dân tộc thiểu số trồng thêm loài cây rừng này, đồng thời chỉ đạo địa phương ngăn chặn tình trạng khai thác những cây sim già và cây ổi sẻ, để tránh làm hư hỏng cảnh quan thiên nhiên nơi đây.

Các bạn trẻ khá thích thú với đồi sim trĩu quả trên thảo  nguyên Bùi Hui.                                                                         ẢNH: MT
Các bạn trẻ khá thích thú với đồi sim trĩu quả trên thảo nguyên Bùi Hui. ẢNH: MT


Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn thống nhất cho Công ty CP Dịch vụ Du lịch Khánh Gia nghiên cứu, khảo sát lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án Khu dã ngoại thảo nguyên Bùi Hui, tại xã Ba Trang. Không chỉ đầu tư khu du lịch dã ngoại tại đây, doanh nghiệp này cũng dự kiến phối hợp với một nhà đầu tư khác xin chủ trương xây dựng tại đây một dự án điện gió.

Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Ba Tơ Trần Thị Thanh Thúy cho biết: Thảo nguyên Bùi Hui là điểm du lịch đầy tiềm năng. Với đường giao thông đã mở, cùng với doanh nghiệp du lịch đăng ký đầu tư phát triển nơi đây thành khu du lịch dã ngoại, hy vọng trong tương lai gần thảo nguyên Bùi Hui sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

MINH TOÀN
 


.