Lâm Thị Kim Cương đoạt giải Chuông vàng vọng cổ 2018, nhận 130 triệu đồng

09:10, 01/10/2018
.

 Tối 30-9, tại Nhà hát Đài Truyền hình TP. HCM, vòng chung kết xếp hạng cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ 2018" đã diễn ra trong không khí sôi nổi, gay cấn, bất ngờ.
 

Ban giám khảo, ban huấn luyện chụp ảnh với ba thí sinh: Lâm Thị Kim Cương, Võ Thị Ngọc Quyền và Phạm Văn Nguyên trong đêm chung kết xếp hạng
Ban giám khảo, ban huấn luyện chụp ảnh với ba thí sinh: Lâm Thị Kim Cương, Võ Thị Ngọc Quyền và Phạm Văn Nguyên trong đêm chung kết xếp hạng


Với chủ đề "Từ bài Dạ cổ hoài lang đến bài vọng cổ" chào mừng 100 năm hình thành, phát triển sân khấu cải lương, tổng đạo diễn NSƯT Đinh Thanh Sơn đã vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp, đúc kết những chặng đường kiến tạo bài vọng cổ. NSND Lệ Thủy và ca sĩ Cẩm Ly đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả khi xuất hiện với bài ca cổ "Dạ cổ hoài lang", vinh danh nhạc sĩ Cao Văn Lầu.

Ba thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi năm nay gồm: Lâm Thị Kim Cương (Sóc Trăng), Võ Thị Ngọc Quyền (Long An) và Phạm Văn Nguyên (Đồng Tháp), đã hoàn thành trọn vẹn nội dung thi ca diễn, hóa thân vào các nhân vật lịch sử và dân gian trong các trích đoạn: "Đại thắng mùa xuân" (tác giả Lâm Viên viết về nhân vật Nguyễn Huệ, Ngọc Hân), "Trầu Cau" (tác giả Loan Thảo), "Chuyện Tấm Cám" (tác giả Tô Thiên Kiều), đồng thời bốc thăm ca 3 câu vọng cổ tự chọn: "Vầng trăng dạ cổ" (tác giả Nguyễn Thiên Đăng), "Nhớ Bạc Liêu" (tác giả Hữu Lộc), "Tiếng nguyệt cầm" (tác giả Huỳnh Thanh Tuấn).

Trong đêm tranh tài này Lâm Thị Kim Cương đã thật sự tạo bất ngờ thú vị đối với hội đồng giám khảo chuyên môn gồm: NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn và NSƯT - đạo diễn Hoa Hạ, khi cho cô số điểm 98,44 đoạt giải Chuông vàng. Hội đồng báo chí cũng đã chọn cô để trao giải bình chọn của báo chí dành cho thí sinh xuất sắc nhất. Cô cũng đoạt giải thí sinh được khán giả yêu thích nhất trong hai vòng chung kết 2 và 3. Tổng trị giá các giải thưởng của cô là 130 triệu đồng. Điều bất ngờ hơn, cô chính là em ruột của ca sĩ Lâm Ngọc Hoa.

Có thể nói, vòng chung kết xếp hạng năm nay có một thí sinh gặp nhiều áp lực, đó là Phạm Văn Nguyên. Anh bị bệnh tim bẩm sinh, những ngày cận kề vòng chung kết xếp hạng, anh phải nhập viện để điều trị. Nhờ sự can thiệp của ban tổ chức, cộng với trạng thái sức khỏe của anh đã khá ổn, các bác sĩ chuyên khoa đã cho phép anh xuất viện để tranh tài cùng với hai thí sinh nữ.

Thí sinh Phạm Văn Nguyên đã thể hiện bằng nỗ lực và nhiệt huyết để về đến đích, dẫu anh đoạt giải ba (96,44 điểm) nhưng vẫn được khán giả yêu thích qua làn hơi trẻ trung, trầm ấm.

Thí sinh Võ Thị Ngọc Quyền đoạt 98,33 điểm, sở hữu giải Chuông bạc trị giá 50 triệu đồng. Cô sinh ra và lớn lên tại huyện Cần Giuộc, Long An. Mẹ của cô là nghệ sĩ Hồng Hạnh, thành viên xuất sắc của ban Đờn ca tài tử Long An.

Cùng chung sức tạo nên sự hấp dẫn của đêm thi này phải kể đến công lao của ban huấn luyện gồm: NSƯT Phượng Loan, Hữu Quốc và Quế Trân.

Năm nay cuộc thi có 330 thí sinh đăng ký tham dư, tăng cao hơn năm 2017 (có 252 TS dự thi). Điều đặc biệt là độ tuổi các thí sinh năm nay khá trẻ, trung bình từ 16 - 22 tuổi. Sau vòng sơ tuyển tại các cụm thi ở khu vực miền Tây Nam bộ, Đông Nam bộ và TP.HCM, đã có 36 TS được vào vòng tuyển chọn (diễn ra từ 5-9 đến 30-9).

Hai thí sinh đoạt giải tư đồng hạng: Thanh Hoàng, Mỹ Dung. 4 thí sinh đoạt giải khuyến khích: Nam Thanh Phong, Thanh Thúy, Kim Thuy, Ngọc Thành.
 

Theo Thanh Hiệp/NLĐO

 


.