'Hậu duệ mặt trời Việt Nam' hé lộ loạt bối cảnh và tình tiết đẹp hơn bản gốc

09:09, 25/09/2018
.

Mặc dù lùi thời điểm phát sóng nhưng Hậu duệ mặt trời Việt Nam vẫn thu hút nhiều sự chú ý từ khán giả. Nhà sản xuất vừa tiếp tục hé lộ thêm nhiều khoảnh khắc đẹp của các nhân vật trong phim như đại uý Duy Kiên (Song Luân), thượng sĩ Bảo Huy (Hữu Vi), trung uý Minh Ngọc (Cao Thái Hà) và bác sĩ Hoài Phương (Khả Ngân).
 
Được biết, bối cảnh và nhiều tình huống trong phim liên quan đến nhóm nhân vật chính được thay đổi để phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận khác nhau trong Quân đội Nhân dân Việt Nam và gần gũi hơn với bối cảnh thực tế. Đây cũng được xem là điểm sáng so với phiên bản gốc.

 

 

2 tập đầu tiên, Duy Kiên và Bảo Huy là cảnh sát biển nhưng sau đó sẽ được điều chuyển sang Lữ đoàn đặc công Hải quân với nhiều nhiệm vụ khó khăn trong nước và cả quốc tế. Bên cạnh đó, một điểm giống giữa 2 phiên bản là đều xuất hiện những quốc gia không có thật trên bản đồ thế giới.
 
Trong Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt, mặc dù có nhiều chi tiết hư cấu nhưng ê kíp vẫn muốn đưa tinh thần của những người lính trẻ hiện đại và khác biệt của Việt Nam lên màn ảnh một cách chân thật nhất.
Để làm được điều này, ê kíp đã nhờ đến sự tư vấn, giúp đỡ từ nhiều bộ phận liên quan trong quân đội như Tổng Cục Chính trị, Cục Tuyên huấn, Lữ đoàn đặc công Hải quân 126...
 

 

  

 

Đại tá quân đội - Nhà văn Chu Lai, người giữ vai trò cố vấn và biên tập kịch bản cho biết: “Tôi thấy nhà sản xuất can đảm và nhạy cảm khi quyết định Việt hoá Hậu duệ mặt trời. Đề tài người lính và chiến tranh cách mạng đã đạt được nhiều thành tựu nổi trội đáng ghi nhận trên văn đàn, sân khấu, điện ảnh những năm qua.
 
Đây có thể xem là siêu đề tài và nhân vật người lính là siêu nhân vật, nhưng đề tài về người lính thời bình, đặc biệt người lính trẻ ngày hôm nay còn khiêm nhường lắm, nếu không muốn nói là thiếu khuyết. Vì vậy, tôi cảm thấy rất vui”.
 
Trong khi đó, giám đốc sản xuất Nguyễn Phan Quang Bình cho biết, các diễn viên cũng như cả đoàn rất vất vả khi ghi hình tại Phú Yên.
 
“Không đi thì không đến. Không làm thì không biết. Mình chưa giỏi bằng họ thì mình đi học. Hàn Quốc có kịch bản tốt, chúng tôi mua bản quyền đi học để làm phim tốt hơn. Có thể hôm nay chưa bằng họ nhưng không có nghĩa tương lai gần hoặc tương lai xa mình không tốt hơn.
 
Có thể thành công, có thể không thành công, nhưng chúng tôi tự hào vì mình đã dám làm, sẽ nỗ lực hết mình và hy vọng có thể truyền tải được tình cảm của mình đến với khán giả qua câu chuyện và những thước phim của Hậu duệ mặt trời Việt Nam” – anh nói.

 

 

 

 

‘Hau due mat troi Viet Nam’ he lo loat boi canh va tinh tiet dep hon ban goc hinh anh 5
‘Hau due mat troi Viet Nam’ he lo loat boi canh va tinh tiet dep hon ban goc hinh anh 5

 

Chia sẻ về những khó khăn khi thực hiện dự án này, đạo diễn Trần Bửu Lộc cho biết chi phí của phim rất hạn hẹp nhưng phim làm về đề tài người tính và tinh thần yêu nước, lại xuất hiện nhiều bối cảnh lớn.
 
“Chứng kiến cả đoàn phim làm việc trong những ngày mưa bão trên mảnh đất Phú Yên với lịch quay dày đặc từ tối khuya tới sáng sớm, dù rất vất vả nhưng họ vẫn giữ được tinh thần làm việc hết mình, tôi tự hào và muốn cảm ơn họ.
 
Với vai trò của một đạo diễn, tôi vẫn đang và sẽ làm hết sức mình để không phụ lòng cả ê kíp và khán giả. Cho đến lúc này, Hậu duệ mặt trời Việt Nam không còn là một bộ phim làm lại mà là một bộ phim đậm chất Việt” – nam đạo diễn chia sẻ.
 
Những tập đầu tiên của Hậu duệ mặt trời Việt Nam sẽ được phát sóng ngày 29/09/2018 vào 20h trên Kênh Thể thao - Văn hoá và Giải trí VTC3 và Ứng dụng VTC Now của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC. Phim có 48 tập, mỗi tập khoảng 20 phút. Mỗi tối sẽ phát sóng 2 tập và 3 tối/tuần vào các ngày thứ bảy, chủ nhật và thứ hai bắt đầu từ ngày 29/09/2018.

 


.