Giai điệu quê hương

04:09, 03/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chủ đề của Chương trình ca nhạc chào mừng Kỷ niệm 73 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2.9.1945-2.9.2018) và 9 năm Ngày Âm nhạc Việt Nam (3.9), diễn ra vào đêm 30.8 tại sân khấu Nhà lễ tân, Quảng trường tỉnh, đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi).

Chương trình ca nhạc “Giai điệu quê hương” do Hội VH-NT tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa-Thể thao (VH-TT) TP.Quảng Ngãi tổ chức. Đây là một trong những hoạt động  chào mừng Kỷ niệm 73 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2.9.1945-2.9.2018) và 9 năm Ngày Âm nhạc Việt Nam (3.9).

Chương trình mang đến cho người xem, các tầng lớp nhân dân những tác phẩm âm nhạc của các tác giả là người con của quê hương Quảng Ngãi. Chương trình có 12 tiết mục, với sự tham gia biểu diễn của hơn 50 diễn viên, nhạc công đến từ Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Quảng Ngãi, hội viên Chi hội Âm nhạc Quảng Ngãi và Trung tâm VH-TT TP.Quảng Ngãi...

Tiết mục hát múa “Khúc ca miền Ấn Trà” được dàn dựng công phu.
Tiết mục hát múa “Khúc ca miền Ấn Trà” được dàn dựng công phu.


Nội dung các tiết mục hát, múa chủ yếu ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, con người Quảng Ngãi. Đặc biệt, chương trình đã đem đến cho người xem nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, như tiết mục “Khúc ca miền Ấn Trà” (Nhạc và lời Văn Phượng), do Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh trình bày. Nhạc sĩ Văn Phượng chia sẻ: Tác phẩm do anh sáng tác cách đây hơn 1 tháng, gồm có 2 phần.

Phần đầu giới thiệu bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, tinh thần đấu tranh bất khuất, anh dũng của các bậc cha anh đi trước với nhịp điệu sâu lắng, nhưng rất đỗi tự hào. Phần 2 nói về biển cả, đội hùng binh Hoàng Sa oai hùng và những đổi thay của quê hương Quảng Ngãi với nhịp điệu nhanh, khí thế. Tiết mục này được hai biên đạo múa đến từ TP.Hồ Chí Minh dàn dựng với sự tham gia của 25 diễn viên, tạo khí thế sôi nổi, hào hùng nhân Ngày Quốc khánh 2.9.

Ngoài ra, chương trình còn mang đến cho khán giả những tiết mục rất sôi động với liên khúc hát múa “Quảng Ngãi thành phố tôi yêu” của Sỹ Hùng và “Quảng Ngãi ngày mới” của Từ Tấn Lực;  "Đến với đảo xa" của Phạm Tuy, "Đường chúng ta đi" (Huy Du), "Khúc ngẫu hứng biển" (Trần Xuân Tiên), "Trước nỗi đau đời mẹ” (nhạc: Điền Sơn, thơ: Phan Trọng Hiền)...


Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG



 


.