Diễn viên Ngọc Thanh Tâm giành Giải đặc biệt tại "LHP châu Á - Thái Bình Dương"

01:09, 02/09/2018
.

Tối 1-9, đêm Bế mạc và trao giải “Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương” lần thứ 58 đã diễn ra tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc). Bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” do Hồng Ánh làm đạo diễn và Live Media, Blue Productions sản xuất đã vinh dự được trao “Giải đặc biệt của BGK dành cho diễn viên xuất sắc” cho diễn viên Ngọc Thanh Tâm và “Best Story - giải Câu chuyện sáng tạo nhất”.
 

 Diễn viên Ngọc Thanh Tâm tại Lễ trao giải LHP châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 58.
Diễn viên Ngọc Thanh Tâm tại Lễ trao giải LHP châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 58.


Tại “Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương” (LHP phim châu Á - TBD) lần thứ 58, Việt Nam có 5 dự án điện ảnh tham dự và tranh giải ở các hạng mục khác nhau gồm: "Em chưa 18", "Đảo của dân ngụ cư", "Cô gái đến từ hôm qua", "Cô Ba Sài Gòn", "Khi con là nhà". Nhà sản xuất, diễn viên Trương Ngọc Ánh cũng là một trong những thành viên Ban giám khảo “LHP phim châu Á - TBD” năm nay.

Trong phần công bố giải thưởng chính thức, bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” đã được xướng tên trong hạng mục “Best Story - Câu chuyện sáng tạo nhất”; và với vai nữ chính trong phim, diễn viên Ngọc Thanh Tâm đã xuất sắc giành “Giải đặc biệt của BGK dành cho diễn viên xuất sắc”.

Bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” (The way station) là phim đầu tay của đạo diễn Hồng Ánh và được nhà văn Nguyễn Quang Lập chuyển thể kịch bản từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến. Với bối cảnh mở ra tại một thị trấn nhỏ ven biển Việt Nam, bộ phim xoay quanh các mối quan hệ của các nhân vật sống chung trong một ngôi nhà, mỗi người đều mang một ám ảnh nội tâm riêng.

Không chỉ tái hiện lại hành trình đi tìm hạnh phúc đích thực của từng nhân vật mà xuyên suốt mạch phim là câu hỏi lớn cho những giày vò và đấu tranh nội tâm dữ dội của những số phận khát sống, mong muốn được tự do. Vượt lên trên tất cả là vẻ đẹp của con người trong bức tranh xã hội đa dạng văn hóa của Việt Nam.

Vai nữ chính tên Chu - cô gái tật nguyền vừa có vẻ ngây thơ, dịu dàng nhưng cũng đầy dữ dội, quyết liệt khi đối mặt với những diễn biến cuộc đời do Ngọc Thanh Tâm đảm nhận, đây là phân vai khá nặng kí đòi hỏi nữ diễn viên sinh năm 1993 phải thể hiện rõ sự xung đột nội tâm và cả những cảnh nóng chân thực.

Phát biểu tại lễ trao giải, diễn viên Ngọc Thanh Tâm xúc động chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được đến với “LHP phim châu Á - TBD” lần thứ 58 và đại diện cho đoàn phim “Đảo của dân ngụ cư” nhận giải thưởng cao quý này. Việc được đóng vai chính trong phim “Đảo của dân ngụ cư” sẽ luôn là một dấu ấn khó quên trong sự nghiệp diễn xuất của tôi”.

Trước “LHP phim châu Á - TBD” lần thứ 58, bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” đã được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao khi ra rạp. Phim từng nhận được nhiều đề cử và chiến thắng tại nhiều giải thưởng điện ảnh quốc tế uy tín như: 8 đề cử tại “LHP phim Quốc tế Asean - AIFFA 2017” và chiến thắng ở hạng mục: Bộ phim xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất; Giải đặc biệt của giám khảo tại “LHP phim Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017”; lọt vào vòng tranh giải và dự thi chính thức ở nhiều LHP nổi tiếng thế giới như: LHP quốc tế Brisbane 2017 (Australia), Goteborg (Thụy Điển)…

Theo T. Minh/Báo Hà Nội Mới

 


.