Khai mạc lớp bồi dưỡng "Quay và dựng phim nâng cao"

01:08, 17/08/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.8, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên đề “ Quay và dựng phim nâng cao” cho gần 40 phóng viên, biên tập viên.
 
 
Trong chương trình 3 ngày (17-19.8), các học viên sẽ được Nhà báo, Đạo diễn Nguyễn Văn Vinh – Nguyên Phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam và của Hãng tin Reuters truyền đạt những kiến thức cơ bản và nâng cao về kỹ năng quay phim, dựng phim, tư duy hình ảnh  và ngôn ngữ hình ảnh; nghệ thuật dựng hình; kỹ năng quay phỏng vấn và quay dẫn hiện trường; xem và phân tích các tin, phóng sự của học viên và các kênh truyền hình …
 
Quanh cảnh lớp học
Quanh cảnh lớp học

 

Nhà báo, Đạo diễn Nguyễn Văn Vinh – Nguyên Phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam truyền đạt tại lớp bồi dưỡng
Nhà báo, Đạo diễn Nguyễn Văn Vinh – Nguyên Phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam truyền đạt tại lớp bồi dưỡng
 
Song song với chương trình lý thuyết, các học viên sẽ được thực hành quay và dựng tiểu phẩm theo nhóm... Qua đó, giảng viên sẽ phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của các tiểu phẩm để các học viên rút kinh nghiệm thực tế.
 
Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên đề “Quay và dựng phim nâng cao” được tổ chức sẽ góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho những người làm công tác phát thanh, truyền thanh, truyền hình từ tỉnh đến cơ sở. Qua đó từng bước nâng cao chất lượng các chương trình của Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của khán, thính giả và phù hợp với xu thế báo chí hiện đại.
 
H.P

.