NSƯT Tố Nga ra MV "Cúc ơi!" tri ân 10 nữ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc

10:07, 20/07/2018
.

Chiều 19-7, NSƯT Tố Nga ra mắt MV “Cúc ơi!” nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc, tưởng niệm 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong (TNXP) và 71 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27-7).
 
 

NSƯT Tố Nga ra mắt MV
NSƯT Tố Nga ra mắt MV "Cúc ơi!".


Buổi ra mắt khiến không ít người xúc động, vì những hình ảnh chân thực trong MV kể về chị Hồ Thị Cúc, một trong 10 nữ liệt sĩ TNXP tại Ngã ba Đồng Lộc. Ngày 24-7-1968, một trận bom dội xuống cửa hầm, nơi 10 nữ TNXP đang trú ẩn. Chị Cúc cùng 9 chị em trong tiểu đội hy sinh. Chị là liệt sĩ cuối cùng trong 10 người được đồng đội tìm thấy.

Câu chuyện về chị Hồ Thị Cúc đến nay vẫn khiến nhiều người xúc động, đặc biệt qua bài thơ “Cúc ơi” của tác giả Yến Thanh.

Sau này, bài thơ “Cúc ơi” đã được nhiều nhạc sĩ phổ nhạc với nhiều tựa đề khác nhau. NSƯT Tố Nga quyết định chọn bản phổ nhạc của nhạc sĩ Hăng Ry để thể hiện, vì theo chị, đây là bản nhạc khiến chị khắc khoải, ám ảnh nhất.
 

 Một cảnh xúc động trong MV
Một cảnh xúc động trong MV "Cúc ơi!".


Nói về việc thực hiện MV “Cúc ơi!”, Tố Nga cho biết, chị đã ấp ủ 12 năm và đây cũng là MV được chị đầu tư kỹ lưỡng và công phu nhất trong sự nghiệp 25 năm ca hát. MV huy động hơn 200 diễn viên quần chúng là các chiến sĩ bộ đội, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. MV được dàn dựng bối cảnh như phim trường điện ảnh, với đầy đủ cảnh bom mìn tái hiện không khí chiến tranh ác liệt tại Ngã ba Đồng Lộc.

“Tôi có ước nguyện làm một dự án âm nhạc về các nữ liệt sĩ từ cách đây 12 năm, sau khi đến thăm di tích Ngã ba Đồng Lộc. Ước muốn đó trăn trở đến nay mới thực hiện được và tôi quyết định phải làm bằng được dự án âm nhạc này vào đúng dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc, tưởng niệm 10 nữ liệt sĩ TNXP. Đây có lẽ là dự án để đời của tôi, vì có thể tôi sẽ chẳng thể thực hiện được thêm một dự án công phu, tâm huyết cả về tinh thần lẫn tài chính như vậy”, NSƯT Tố Nga chia sẻ.
 

 Ca sĩ Hoa Trần đảm nhận vai liệt sĩ Hồ Thị Cúc.
Ca sĩ Hoa Trần đảm nhận vai liệt sĩ Hồ Thị Cúc.


Đảm nhận vai Hồ Thị Cúc là ca sĩ Hoa Trần. Theo đánh giá của giới chuyên môn, cô đã vào vai liệt sĩ Hồ Thị Cúc khá xuất sắc, gây xúc động cho người xem. Ngay buổi ra mắt, nhiều khán giả đã rơi nước mắt khi xem MV, cũng như nghe ca khúc “Cúc ơi” do NSƯT Tố Nga thể hiện.

Theo Hoàng Lân/Báo Hà Nội Mới

 


.