Đón Bằng công nhận cây di sản Việt Nam

04:03, 24/03/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 24.3, Hội Bảo vệ TN&MT tỉnh phối hợp với UBND phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận cây di sản Việt Nam cho cây Đa (cây Đa) ở tổ 15, phường Quảng Phú.

TIN LIÊN QUAN

 
Sau một thời gian dài khảo sát, xem xét, đánh giá, Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã chính thức công nhận và cấp Bằng công nhận cây di sản Việt Nam cho cây Đa ở tố 15, phường Quảng Phú. 
 
Tồn tại từ nhiều đời nay, theo truyền miệng cây Đa ước tính có tuổi đời hơn 200 năm tuổi, ngự ở tổ 15, phường Quảng Phú. Gốc cây to khoảng 5 - 6 người ôm mới xuể, bóng cây tỏa rộng một vùng  có diện tích đến 500m2. 
 
Cây mọc tự nhiên, được người dân bảo vệ, chăm sóc, giữ gìn thành cây đa cổ thụ. Với người dân địa phương, cây đa không chỉ là nhân chứng sống qua bao thăng trầm lịch sử của mà còn còn có ý nghĩa đặc biệt trong đời sống tâm linh. Việc bảo tồn cây này là cả quá trình kiên trì gìn giữ, bảo vệ của nhân dân địa phương. 
 
 
Lãnh đạo Hội Bảo vệ TN&MT tỉnh trao Bằng công nhân cây di sản Việt Nam cho lãnh đạo phường Quảng Phú.
Lãnh đạo Hội Bảo vệ TN&MT tỉnh trao Bằng công nhận cây Đa làcây di sản Việt Nam cho địa phương.
 
Chủ tịch UBND phường Quảng Phú Mai Thị Cẩm Hồng cho biết, trải qua thăng trầm của lịch sử cùng sự biến đổi của thiên nhiên, dân làng vẫn chăm sóc và bảo vệ cây. Việc vinh danh và công nhận này nhằm nâng cao ý thức cho người dân bảo vệ đa dạng sinh học phong phú, giữ gìn cây quý của địa phương.
 
Theo Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT tỉnh Lê Thị Mỹ Diệp, trong đợt này, ngoài cây Đa nói trên, còn có 2 cây khác được công nhận là cây di sản Việt Nam, gồm: cây Đa tại khách sạn Mỹ Trà, phường Trương Quang Trọng và cây Thị ở xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã có có 16 cây cổ thụ được công nhận là cây di sản Việt Nam.
 
 
Cây đa
Gốc cây Đa to đến 6 người ôm.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.