Nữ sinh viên Belarus đăng quang Hoa hậu ngồi xe lăn thế giới lần thứ nhất

10:10, 09/10/2017
.

Nữ sinh viên 23 tuổi người Belarus, đang theo học chuyên ngành tâm lý đã đăng quang cuộc thi Hoa hậu ngồi xe lăn thế giới lần thứ nhất được tổ chức tại Ba Lan.


Cuộc thi Miss Wheelchair World (tạm dịch Hoa hậu ngồi xe lăn thế giới) lần đầu tiên do Ba Lan đăng cai tổ chức đã khép lại tại thủ đô Warsaw đêm 7-10 với vương miện Hoa hậu được trao cho Aleksandra Chichikova - một nữ sinh viên 23 tuổi đang theo học chuyên ngành tâm lý, quốc tịch Belarus.
 

Nữ sinh 23 tuổi đến từ Belarus đăng quang hoa hậu. Ảnh: AP
Nữ sinh 23 tuổi đến từ Belarus đăng quang hoa hậu. Ảnh: AP

Ngôi vị Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt thuộc về đại diện của Nam Phi Lebohang Monyatsi và đại diện của Ba Lan Adrianna Zawadzinska.

Tham gia cuộc thi lần này có tổng cộng 24 thí sinh của 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Trong đó có Angola, Brazil, Canada, Chile, Phần Lan, Pháp, Mỹ, Nga...

Các thí sinh tham dự cuộc thi này đã trải qua 8 ngày với các chương trình chụp ảnh, diễn tập, hội thảo và tham quan.

Ngoài nhan sắc, các thí sinh tham gia cuộc thi sẽ được đánh giá dựa trên tính cách cá nhân, sinh hoạt hàng ngày và hoạt động tập thể.

Theo Only One Foundation - ban tổ chức Miss Wheelchair World, mục đích của sự kiện này là "thay hổi hình ảnh người phụ nữ ngồi trên chiếc xe lăn để họ sẽ không bị đánh giá bởi khiếm khuyết".
 

Theo DIỆP TRÚC KHUÊ/SGGPO


 


.