Giấc mơ làm ca sĩ của Hoàng Yến

03:08, 19/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với giọng hát giàu nội lực và phong thái biểu diễn tự tin, hồn nhiên, Trương Hoàng Yến, học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) đã chinh phục Ban giám khảo hội thi "Ước mơ xanh" và giành giải nhất hội thi.

Tại hội thi "Ước mơ xanh" do Đài PT-TH tỉnh tổ chức vào đầu tháng 8.2017, Trương Hoàng Yến tự tin thể hiện ca khúc "Về ăn cơm"- một sáng tác của nhạc sĩ Sa Huỳnh.

 

Hoàng Yến luyện hát cùng ba.
Hoàng Yến luyện hát cùng ba.

Hoàng Yến sinh ra trong một gia đình có niềm đam mê lớn dành cho âm nhạc. Ba của Yến chơi đàn ghi ta, còn mẹ tuy không theo một trường lớp nào về âm nhạc, nhưng lại có chất giọng khá hay và thường xuyên đi hát ở các phòng trà. Cả 4 chị em gái của Yến đều thụ hưởng khả năng âm nhạc của ba mẹ. Tuy nhiên, chỉ có Yến được ba mẹ định hướng cho theo âm nhạc từ nhỏ. Ông Trương Quang Thuận-ba Yến nhớ lại: “Lúc còn rất nhỏ, mỗi lần xem chương trình ca nhạc Yến đều hát theo. Nghe chất giọng, tôi đã nhận ra cháu có năng khiếu. Đến năm Yến học lớp 4, tôi bắt đầu cho cháu học thanh nhạc”.
 

Hoàng Yến có chất giọng khỏe, vang và có cảm xúc. Cháu biết xử lý kỹ thuật để làm cho tác phẩm tốt hơn; xử lý sắc thái tình cảm của bài hát rất tốt, nhịp chắc cùng với phong cách biểu diễn thoải mái, tự tin. Nếu tiếp tục có sự đầu tư, Hoàng Yến sẽ phát triển rất tốt trên con đường âm nhạc.
Nhạc sĩ VĂN PHƯỢNG

Sau một thời gian ngắn, Yến được ba mẹ đăng ký cho tham gia hội thi "Tiếng hát Sơn Ca" cấp thành phố. Sau đó, Yến tiếp tục tham gia hội thi "Uớc mơ xanh" do Đài PH-TH tỉnh tổ chức nhưng không có giải. Dẫu thế, Yến vẫn tiếp tục nuôi ước mơ trở thành ca sĩ và tham gia học năng khiếu. Năm 2016, Yến tiếp tục đăng ký tham gia hội thi "Tiếng hát họa mi". Lần này, Yến vinh dự được NSƯT Thy Lộc hướng dẫn cách xử lý âm thanh, sắc thái, để thể hiện bài hát hay hơn.

Với năng khiếu bẩm sinh cùng với sự nỗ lực rèn luyện, Yến đã đoạt giải nhất tại hội thi này. Sau đó, Yến tiếp tục tham gia các hội thi để có sự trải nghiệm với âm nhạc và sân khấu. Đến đầu tháng 8 này, Yến đã chinh phục Ban giám khảo và khán giả tại hội thi "Ước mơ xanh". Với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm, kết hợp với sự thể hiện hồn nhiên, trong sáng của tuổi thơ, em đã giành giải nhất tại hội thi. "Em còn nhớ lúc nhỏ, mỗi lần em qua chơi nhà hàng xóm, đến giờ mẹ lại gọi về ăn cơm. Vì vậy, ca khúc "Về ăn cơm" rất quen thuộc đối với tuổi thơ, em rất thích bài hát này", Yến thổ lộ.  

Đối với cô bé Trương Hoàng Yến, ước mơ làm ca sĩ vẫn luôn cháy bỏng. Hoàng Yến cho biết, sau này dù khó khăn đến mấy em cũng sẽ cố gắng để được vào học tại Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh. Với chất giọng đặc biệt và có thể hát được nhiều dòng nhạc khác nhau là một lợi thế lớn cho Yến trên con đường chinh phục ước mơ của mình.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 


.