Việt Nam lần đầu tiên trưng bày kiệt tác mỹ thuật thời phục hưng

02:06, 03/06/2017
.

Thông tin này được công bố tại buổi họp báo giới thiệu trưng bày “Raffaello: Các tác phẩm” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam chiều 2/6.

 

Một góc không gian trưng bày “Raffaello: Các tác phẩm” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.
Một góc không gian trưng bày “Raffaello: Các tác phẩm” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.


PGS. TS. Võ Quang Trọng – Giám đốc Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam – cho biết: Triển lãm được tổ chức nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 71 của Cộng hòa Italia. Sự kết hợp vô tiền khoáng hậu giữa các kiệt tác của mỹ thuật thời phục hưng và công nghệ hàng đầu sẽ mang tới cho công chúng Việt Nam một bộ sưu tập đặc sắc gồm 34 tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của một trong những danh họa người Ý xuất chúng nhất thế kỷ 15, 16: Raffaello Sanzio hay Raphaël.

“Lần đầu tiên ở Việt Nam, công chúng tham quan bảo tàng được thưởng lãm một dòng tranh nổi tiếng thời phục hưng đã được kỹ thuật số hóa. Đây là những tác phẩm với kích thước theo nguyên bản của tranh gốc kết hợp với kỹ thuật hiện đại” – chia sẻ của PGS. TS. Võ Quang Trọng.

Dự án trưng bày “Các tác phẩm” do RaiCom - một công ty thương mại thuộc Đài truyền hình quốc gia Italia - thực hiện, được Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế giới thiệu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trưng bày này tạo cơ hội cho đông đảo công chúng được tận mắt chiêm ngưỡng những di sản văn hóa Italia.

Công nghệ hiện đại của nghệ thuật thị giác đã tái tạo nên các tác phẩm một cách trung thực nhất. Thành quả cuối cùng là “những bức tranh kĩ thuật số” với độ phân giải cực cao và sự tái hiện lại trung thành nhất những kiệt tác khiến người xem cảm thấy thích thú và bất ngờ.

Cho tới nay RaiCom đã thực hiện hơn 30 cuộc trưng bày các tác phẩm của Raffaello, Caravaggio và Leonardo cả ở Italia và trên thế giới, đón khoảng 1 triệu lượt khách tới mỗi trưng bày.

Trưng bày sẽ bắt đầu mở cửa đón khách tham quan từ chiều tối ngày 2/6/2017.
 

Theo Hải Bình/GD&TĐ


 


.