Triển lãm ảnh "Đất nước, con người ASEAN"

10:04, 22/04/2017
.

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (1967 - 2017), Triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN” sẽ khai mạc vào tháng 8/2017 tại Hà Nội.
 


Đối tượng tham gia triển lãm gồm tất cả các công dân, các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên của 10 nước ASEAN gồm: Brunei Darussalam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Sigapore, Thái Lan và Việt Nam.

Tác phẩm dự thi với nội dung giới thiệu về kinh tế, văn hóa, xã hội, con người, các hoạt động hợp tác, giao lưu... giữa các nước trong khối ASEAN, được sáng tác bằng phương pháp hiện thực (Ban Tổ chức không chấp nhận ảnh chắp ghép, làm sai lệch hiện thực).

Đối với tác giả tại 09 quốc gia (Brunei Darussalam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Sigapore, Thái Lan), Ban Tổ chức không hạn chế số lượng ảnh gửi dự thi. Các tác giả chỉ gửi ảnh tham dự với nội dung ảnh chụp về quốc gia của mình.

Với tác giả Việt Nam, mỗi tác giả được quyền tham dự tối đa 05 ảnh đơn chụp về Việt Nam và 05 ảnh đơn chụp về 09 quốc gia ASEAN (Brunei Darussalam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Sigapore, Thái Lan).

Ảnh tham dự triển lãm “Đất nước, con người ASEAN” dưới dạng file ảnh kỹ thuật số (ảnh được chụp bằng máy kỹ thuật số hoặc phim dương bản - âm bản sau khi đã số hóa đều hợp lệ), định dạng JPG; dung lượng tối thiểu 6Mb, tối đa 12Mb; chiều dài nhất của ảnh trên 4500px gửi đến website: http://www.aseanphotoexhibition.com trong thời gian từ nay đến 10/6/2017.

Từ những tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức sẽ tiến hành chấm chọn qua các vòng để tìm ra các tác phẩm xuất sắc nhất trao 10 cúp đồng hạng mang tên “Ảnh ASEAN”.
 

Theo Thanh Minh/Chinhphu.vn

 


.