Rà soát và xử lý các vi phạm trên trang Youtube

07:02, 26/02/2017
.

Hôm nay (24-2), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cho biết, sẽ tiến hành rà soát và xử lý các vi phạm trên trang Youtube. 

 

Bộ VH,TT&DL và Bộ TT-TT sẽ rà soát và xử lý những vi phạm trên trang Youtube.
Bộ VH,TT&DL và Bộ TT-TT sẽ rà soát và xử lý những vi phạm trên trang Youtube.
 
Trong công văn số 689/BVHTTDL-VHCS ngày 24-2 gửi Bộ TT-TT, Bộ VH,TT&DL nêu rõ: việc quản lý hoạt động và kiểm tra nội dung thông tin trên trang thông tin điện tử xuyên biên giới thuộc quản lý của Bộ TT-TT theo quy định tại khoản 1 Điều 14 NĐ số 181/2013/NĐ-CP ngày 14-3-2013 của Chính phủ. Vì vậy, các nội dung nói xấu, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại các clip đăng tải trên trang Youtube như phản ánh cần được Bộ TT-TT ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời.
 
Về hoạt động quảng cáo trên trang thông tin điện tử xuyên biên giới, Bộ VH,TT&DL cho biết, theo quy định tại khoản 2 Điều 14 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14-11-2013 của Chính phủ thì trong trường hợp trang thông tin điện tử xuyên biên giới có phát sinh doanh thu quảng cáo tại Việt Nam phải thực hiện thủ tục thông báo bằng văn bản về: “a, Tên, địa chỉ của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo được uỷ quyền thực hiện dịch vụ quảng cáo; b, ngành nghề kinh doanh chính của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo ở việt Nam được uỷ quyền thực hiện dịch vụ quảng cáo”.
 
Trong khi đó, đến thời điểm hiện nay, Youtube vẫn chưa thực hiện thủ tục thông báo mà đã thể hiện các nội dung quảng cáo. Do vậy, Bộ VH,TT&DL sẽ tiến hành kiểm tra và xử phạt hành vi không thông báo theo quy định tại khoản 1 Điều 55 nghị đinh 185/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch, quảng cáo. 
 
Để quản lý hoạt động các trang thông tin điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam trong thời gian tới, Bộ VH,TT&DL đề nghị Bộ TT-TT tiến hành rà soát và cung cấp các trang thông tin điện tử xuyên biên giới có văn phòng đại diện tại Việt Nam để Bộ VH,TT&DL yêu cầu thực hiện thủ tục thông báo theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.
 
Hoàng Lân/Hà Nội mới

.