Quả cầu vàng 2017: Tình yêu và tiếng cười lên ngôi

02:01, 09/01/2017
.

Kết quả giải thưởng điện ảnh và truyền hình lần thứ 74 không nằm ngoài dự đoán của số đông nhà báo, bởi đây là cuộc bỏ phiếu từ chính những cây bút quốc tế chuyên về điện ảnh có tiếng nói tại Hollywood.

 

Đoàn phim Moonlight trên sân khấu lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2017 - Ảnh: Hollywood Reporter
Đoàn phim Moonlight trên sân khấu lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2017 - Ảnh: Hollywood Reporter

Không ngoài dự đoán, La La Land đã càn quét đủ 7 hạng mục giải thưởng, bao gồm nhạc nền và bài hát gốc cho soạn giả Justin Hurwitz, nam nữ diễn viên chính, đạo diễn và phim hay nhất.

Bài hát gốc City of Stars do hai diễn viên chính là Ryan Gosling và Emma Stone trình bày. Nếu được đề cử Oscar, nhiều khả năng cả hai sẽ có màn song ca trên sân khấu trao giải cuối tháng 2 tới.

Ryan Gosling đoạt giải sau 4 lần về không!
Ryan Gosling đoạt giải sau 4 lần về không!

Kịch bản gốc của La La Land được Damien Chazelle ấp ủ nhiều năm và từng bị các hãng studio lớn chê, đã vượt qua đối thủ nặng ký là Nocturnal Animals của Tom Ford và Moonlight của Barry Jenkins. Ẵm luôn giải Đạo diễn xuất sắc nhất, Chazelle chính thức lập kỷ lục tại Quả cầu vàng năm nay.

Sau năm lần được đề cử, cuối cùng tài tử đời cuối 8x Ryan Gosling cũng giành được chiến thắng cho vai Sebastian - chàng nhạc công yêu Jazz. So với ứng viên cạnh tranh Ryan Reynolds, rõ ràng Gosling nhỉnh hơn một bậc. Riêng diễn viên Emma Stone cũng “vượt rào” thành công với giải Nữ chính phim hài/ ca nhạc.

Màn khiêu vũ kinh điển trong La La Land
Màn khiêu vũ kinh điển trong La La Land

Và bất ngờ…

Đêm trao giải nào cũng lắm bất ngờ và lần này điều ngạc nhiên thuộc về chiến thắng của Elle (Pháp) trong hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài. Elle trước đó đã trượt danh sách rút gọn gồm 9 phim tranh Oscar. Tại giải điện ảnh châu Âu, Elle đã để thua Toni Erdmann - cũng là đối thủ tại Quả Cầu Vàng.

Viola Davis trong Fences
Viola Davis trong Fences

Thế nhưng chiến thắng của Elle lại không mấy khó hiểu hiểu bởi nhìn vào các trang báo lớn nhỏ, đề tài hiếp dâm và bạo lực trong Elle luôn làm nó trở thành tâm điểm. Đạo diễn Paul Verhoeven khi lên nhận giải liên tục nói “tôi yêu bạn” gửi đến nữ chính Isabelle Huppert.

Đáng nói là trong hạng mục Nữ chính phim bi toàn ứng viên nặng ký như Amy Adams và Natalie Portman với hai tác phẩm Jackie và Arrival tạo được dư luận rất tốt tại Mỹ, nhưng cuối cùng hai ngôi sao Hollywood đều bại trận trước Isabelle Huppert - diễn viên đến từ Pháp. Đây có thể nói là chiến thắng vinh quang nhất của huyền thoại màn bạc tính đến thời điểm này.

Aaron Taylor-Johnson
Aaron Taylor-Johnson

Ngoài ra cũng cần phải nhắc đến chiến thắng kỳ lạ của tài tử điển trai Aaron Taylor-Johnson (phim Nocturnal Animals) khi anh bất ngờ hẫng tay trên Mahershala Ali vốn được dự đoán là cầm chắc giải trong tay sau khi càn quét vô số giải nhỏ khác nhờ phim Moonlight.

 

Quả cầu vàng 2017: Tình yêu và tiếng cười lên ngôi
Điểm sáng của đêm trao giải còn thuộc về Meryl Streep với Thành tựu trọn đời dành cho những đóng góp dầy đặc trong vòng 40 năm qua. Tại Quả cầu vàng, bà có 29 lần được đề cử và trong đó có 8 lần đoạt giải. Chiến thắng gần nhất là The Iron Lady năm 2012.

 

Đoàn phim La La Land nhận giải Quả Cầu Vàng - Ảnh: Hollywood Reporter
Đoàn phim La La Land nhận giải Quả Cầu Vàng - Ảnh: Hollywood Reporter
 

Danh sách thắng giải Quả cầu vàng 2017:

Phim hay nhất (Drama): Moonlight

Phim hay nhất (Musical/Comedy): La La Land

Đạo diễn xuất sắc nhất: Damien Chazelle (La La Land)

Kịch bản hay nhất: Damien Chazelle (La La Land)

Nam chính (Drama): Casey Affleck (Manchester by the Sea)

Nam chính (Musical/Comedy): Ryan Gosling (La La Land)

Nữ chính (Drama): Isabelle Huppert (Elle)

Nữ chính (Musical/Comedy): Emma Stone (La La Land)

Nam phụ: Aaron Taylor-Johnson (Nocturnal Animals)

Nữ phụ: Viola Davis (Fences)

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: Elle (Pháp)

Nhạc nền hay nhất: La La Land

Bài hát gốc: City of Stars (La La Land)

 

Theo ĐỨC TRẦN/Tuổi trẻ Online

 

 


.