Đem hồn quê về phố

09:01, 02/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi đang tất bật triển khai kế hoạch chỉnh trang, thay “áo mới” cho TP.Quảng Ngãi đón Tết Đinh Dậu 2017 bằng những điểm nhấn du Xuân mang “hơi thở” mộc mạc của làng quê, làm cho không gian phố thị trở nên ấm cúng hơn trong những ngày Tết đến, Xuân về.

Còn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, nhưng ngay từ cuối tháng 11, công nhân của Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi đã tập trung triển khai thực hiện công tác trang trí Tết tại những điểm nhấn du xuân trên địa bàn TP.Quảng Ngãi như công viên Ba Tơ, núi Long Đầu, núi Thiên Ấn...

Để kịp hoàn thiện công tác trang trí trước ngày 23.12 âm lịch, hiện xí nghiệp cây xanh đang huy động từ 20 – 30 nhân công mỗi ngày để thi công, triển khai các tiểu cảnh. Ông Nguyễn Minh Khánh, tổ trưởng tổ trang trí của Xí nghiệp Cây xanh (thuộc Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi) cho biết:  “Năm nay, khối lượng công việc nhiều hơn hẳn so với năm ngoái vì tiểu cảnh, số lượng hoa trang trí đều tăng lên. Vì vậy, dù gặp thời tiết bất lợi, nhưng chúng tôi vẫn làm từ 7 giờ sáng đến 22 giờ mới nghỉ, hôm nào mưa thì che bạt rồi tiếp tục công việc cho kịp tiến độ”.

 Các công nhân của Xí nghiệp Cây xanh đang khéo léo tạo các tiểu cảnh trang trí cho Công viên Ba Tơ từ vật liệu lồ ô dân dã.
Các công nhân của Xí nghiệp Cây xanh đang khéo léo tạo các tiểu cảnh trang trí cho Công viên Ba Tơ từ vật liệu lồ ô dân dã.


“Nhằm đem đến cho du khách không gian độc đáo, êm đềm của quê nhà, của hồn Việt trong những ngày Tết đến, Xuân về, năm nay chúng tôi lại tiếp tục mang hồn quê Việt về thành phố bằng cách tái hiện những tiểu cảnh mang đậm màu sắc, hình ảnh của làng quê Việt vào trang trí”, ông Phạm Tấn Vũ - Giám đốc Xí nghiệp Cây xanh, cho biết.

Thực hiện theo tinh thần đó, các tiểu cảnh phục vụ cho công tác trang trí tại các điểm như Công viên Ba Tơ, núi Long Đầu, núi Thiên Ấn, đền thờ Trương Định... trong Tết Đinh Dậu 2017 đều là những hình ảnh gắn liền với không gian làng quê Việt như nhà tranh, vách nứa, cầu tre, lu nước, gáo dừa, cây rơm, đàn gà dưới mái lá, hoa đồng cỏ nội... Ngay cả vật liệu thực hiện các tiểu cảnh cũng là những vật liệu dân dã như lồ ô, cót, rơm... được đơn vị vận chuyển về từ khu vực nông thôn. Để rồi từ những thân lồ ô khô cứng, những công nhân tài hoa của Xí nghiệp Cây xanh sẽ đan thành cánh hoa, giỏ tre đựng hoa; tấm cót sẽ được tận dụng làm tường cho tiểu cảnh nhà... giúp các điểm nhấn du xuân trên địa bàn TP.Quảng Ngãi thêm độc đáo, thú vị hơn.

Bên cạnh việc dồn sức cho công tác trang trí, hiện Công ty CP Môi trường và đô thị Quảng Ngãi cũng đang tập trung thực hiện việc cắt, tỉa hoa, cây xanh, cải tạo cảnh quan tại một số công viên, hoa viên trên địa bàn, nhằm tạo cho bộ mặt TP.Quảng Ngãi khang trang, sạch đẹp đón Tết Đinh Dậu 2017.


Bài, ảnh: Ý THU - Đ.DIỆU


 


.