Hội thảo quốc gia về 30 năm đổi mới nền báo chí

02:12, 27/12/2016
.

Ngày 29/12, Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo quốc gia "Báo chí 30 năm đổi mới - Những vấn đề lý luận và thực tiễn".


Hội thảo có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, gần 200 đại biểu lãnh đạo các cơ quan Trung ương và địa phương, lãnh đạo các cơ quan báo chí, tổ chức Hội Nhà báo các cấp, các cơ sở nghiên cứu và đào tạo báo chí, các nhà khoa học, nhà báo... trên cả nước.

Hội thảo sẽ tập trung thảo luận về những bài học kinh nghiệm hoạt động báo chí xoay quanh các chủ đề: Vai trò và đóng góp của báo chí với sự phát triển của đất nước; sự phát triển lý luận báo chí và những thách thức từ ảnh hưởng và cạnh tranh thông tin của báo điện tử, truyền thông xã hội với báo chí truyền thống; công tác chỉ đạo, quản lý báo chí; trách nhiệm và chất lượng cung cấp thông tin của các cơ quan chức năng đối với báo chí; xử lý mối quan hệ báo chí và mạng xã hội; những xu hướng phát triển báo chí hiện đại và sự thích ứng của báo chí Việt Nam; những vấn đề đạo đức nghề nghiệp của nhà báo hiện nay.

Sau phiên khai mạc, Hội thảo sẽ chia tổ thảo luận ở hai tiểu ban: Những vấn đề lý luận báo chí- truyền thông và Những vấn đề thực tiễn hoạt động báo chí.

Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, Hội Nhà báo Việt Nam, với vai trò Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ), sẽ tổ chức trao giải Ảnh báo chí "ASEAN - Một cộng đồng" cho các tác giả thuộc CAJ, triển lãm 87 tác phẩm ảnh báo chí tiêu biểu của các nhà báo ASEAN về đất nước, con người các quốc gia thành viên.

Theo Hồng Vân/Chinhphu.vn

 

 


.