"Hương Ga" đoạt giải Phim Việt Nam hay nhất tại Mỹ

02:10, 11/10/2016
.

Đạo diễn Cường Ngô cho biết bộ phim "Hương Ga" do Trương Ngọc Ánh sản xuất và đóng vai nữ chính đã đoạt giải Phim Việt Nam hay nhất tại "Liên hoan phim quốc tế ý tưởng mới" tại San Francisco (Mỹ).

 


Liên hoan phim quốc tế ý tưởng mới - San Francisco International New Concept Film Festival 2016 lần thứ ba được tổ chức tại San Francisco, dành cho các nhà làm phim trên thế giới, đặc biệt chú trọng và tôn vinh những kịch bản gốc và những ý tưởng mới mẻ trong điện ảnh.

Năm nay, có gần 100 bộ phim trên toàn thế giới được gửi tham dự các hạng mục chính thức của liên hoan phim như: Phim truyện xuất sắc nhất, Phim tài liệu xuất sắc nhất, Phim thương mại hấp dẫn nhất, giải phim ngắn, giải phim hoạt hình, giải MTV… và các giải thưởng cá nhân.
 



Kết quả, bộ phim "Hương Ga" do Trương Ngọc Ánh sản xuất và đóng vai nữ chính, đã đoạt giải Best Vietnamese Film. Đạo diễn phim Cường Ngô chia sẻ: "Đây là một niềm vui cộng thêm sau những gì mà "Hương Ga" đạt được. Nó làm cho tôi phấn khích và đang suy nghĩ nghiêm túc tới việc sẽ tiếp tục xây dựng kịch bản "Hương Ga" phần 2".
 


Diễn viên Trương Ngọc Ánh vì đang bận rộn với kế hoạch casting cho phim mới vào tháng 11 nên không thể tham dự liên hoan phim lần này. Chị cũng bày tỏ sự vui mừng khi phim đạt được thêm những giải thưởng mới: "Đó là sự ghi nhận của giới chuyên môn cũng như khán giả quốc tế dành cho một bộ phim Việt Nam".

"Hương Ga" khi công chiếu đã tạo nên cơn sốt phòng vé tại Việt Nam vào cuối năm 2014 với doanh thu vượt mong đợi. Bộ phim có sự tham gia của diễn viên Trương Ngọc Ánh, Chi Bảo, Kim Lý, Harry Lu, Trang Trần, Hiếu Nguyễn…

Theo Hoàng Ninh/laodong.vn

 


.