Hơn 200 nghệ sĩ tham dự Festival Âm nhạc Mới "Á- Âu"

01:10, 05/10/2016
.

Ngày 5-10, tại Hà Nội, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã họp báo cho biết Festival Âm nhạc Mới “Á - Âu" lần thứ 2 và Festival - Hội nghị Hiệp hội Các nhà soạn nhạc Châu Á - Thái Bình Dương (ACL) lần thứ 34 tại Việt Nam 2016 thu hút sự tham gia của 200 nhạc sĩ, nghệ sĩ trong nước và quốc tế tham dự.

Với chủ đề “Âm nhạc hội tụ và lan tỏa”, các chương trình sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 18-10 tại Hà Nội và Vĩnh Phúc. Cụ thể, Festival Âm nhạc Mới “Á - Âu” lần thứ 2 và Festival - Hội nghị Hiệp hội Các nhà soạn nhạc Châu Á - Thái Bình Dương (ACL) lần thứ 34 bao gồm chuỗi chương trình hòa nhạc, từ giao hưởng, thính phòng, nhạc kịch, vũ kịch, hợp xướng đến ca khúc nhạc đại chúng.
 

Festival có trên 200 nghệ sĩ đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự
Festival có trên 200 nghệ sĩ đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự


Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam chia sẻ, tiêu chí của festival là giới thiệu những tác phẩm mới sáng tác trong những năm gần đây của các nhạc sĩ tiêu biểu cho các trường phái âm nhạc đương đại trên thế giới.

Tham dự festival lần này có trên 200 nhạc sĩ, ca sĩ, nhạc công… đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Anh, Ấn Độ, Ba Lan, Canada, Colombia, Đức, Hy Lạp, Liên bang Nga, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc, Pháp, Australia, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Israel, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Tatarstan, Lào, Campuchia, Việt Nam…

Với quy mô lớn, festival gồm 11 buổi hòa nhạc chính, trong đó có hơn 100 tiết mục chọn lọc, huy động đông đảo nghệ sĩ chuyên nghiệp trong lĩnh vực âm nhạc giao hưởng, hợp xướng, thính phòng đến từ: Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam...

Nhiều solist nổi tiếng như: NSND Nguyễn Thiếu Hoa (chỉ huy), NSND Nguyễn Thế Dân (đàn nhị), NSƯT Bùi Công Duy (violon), ca sĩ Đào Tố Loan (soprano), Viện Âm nhạc Châu Á - Mỹ, Tam tấu đến từ Moskva, song tấu violon - piano từ Tây Ban Nha...

Cũng trong khuôn khổ hoạt động này sẽ diễn ra hai cuộc tọa đàm với chủ đề "Giao lưu âm nhạc mới giữa các nước Á - Âu" và "Cây đàn bầu Việt Nam", dự kiến thu hút sự tham gia của các giáo sư, tiến sĩ, các nhà soạn nhạc, các nhà nghiên cứu, đào tạo âm nhạc quốc tế và Việt Nam.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cho biết: “Đây là một cơ hội thuận lợi để giới thiệu những thành tựu của nền âm nhạc cách mạng, âm nhạc mới của Việt Nam, quảng bá những tác phẩm mới của các nhạc sĩ Việt Nam với bạn bè quốc tế. Đây còn là dịp để các nhạc sĩ, nghệ sĩ nước ngoài giới thiệu những tác phẩm âm nhạc đương đại, những xu hướng phát triển âm nhạc của các nước Á- Âu”.
 

Theo MAI AN/SGGPO


 


.