Việt Nam đoạt nhiều giải thưởng tại Liên hoan Sân khấu Trung Quốc - ASEAN 2016

02:09, 27/09/2016
.

Đoàn cán bộ, nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam gồm 20 người do Giám đốc nhà hát Nguyễn Thế Vinh dẫn đầu sang tham dự Liên hoan và Diễn đàn Sân khấu Trung Quốc - ASEAN lần thứ 4 được tổ chức tại TP Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, vừa kết thúc.

Tham dự liên hoan có 29 chương trình, vở diễn của 25 đoàn nghệ thuật đến từ các nước ASEAN và Trung Quốc. Nhà hát Kịch Việt Nam tham dự 2 tiết mục, gồm: vở kịch nói Lâu đài cát (vở diễn đoạt Huy chương vàng cuộc thi Nghệ thuật Sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2015) và tiết mục Ngũ biến do NSND Lệ Ngọc trình diễn.

Lâu đài cát là vở chính kịch với đề tài hiện đại với những cảnh diễn sâu sắc, lắng đọng.... của nghệ sĩ Việt Nam. "Diễn viên Việt Nam diễn rất giỏi!", đó là nhận xét của rất nhiều khán giả khi xem xong vở diễn Lâu đài cát.
 

Cảnh trong vở Lâu đài cát
Cảnh trong vở Lâu đài cát


Với tiết mục Ngũ biến do NSND Lệ Ngọc trình diễn đã làm mê hoặc khán giả bởi tiết tấu cuốn hút của âm nhạc kết hợp với sự khéo léo của người nghệ sĩ hóa thân vào 5 giá hầu đồng trong các bộ trang phục dân gian đa sắc màu của văn hóa tín ngưỡng thờ mẫu truyền thống của Việt Nam.

Cả 2 tiết mục của Nhà hát Kịch Việt Nam đều nhận được giải Vở diễn xuất sắc cùng giải Nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc được trao cho nhiều nghệ sĩ (gồm NSND Lệ Ngọc, NSƯT Danh Nhân, nghệ sĩ Thu Hương) và giải Tác giả xuất sắc cho tác giả Nguyễn Đăng Chương với vở Lâu đài cát.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải Bài tham luận xuất sắc cho Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam Nguyễn Thế Vinh với bài tham luận "Sân khấu, một công cụ hiệu quả kích thích sự sáng tạo và tác động sâu sắc tới đời sống xã hội".

Đây là lần thứ 3 Nhà hát Kịch Việt Nam tham dự Liên hoan và Diễn đàn sân khấu Trung Quốc - ASEAN.
 

Theo THU THẢO/SGGPO


 


.