Tôn vinh giá trị di sản lịch sử và văn hóa thời Trần

04:09, 15/09/2016
.

Liên hiệp các hội UNESCO thế giới đã trao tặng Bằng tôn vinh giá trị di sản lịch sử và văn hóa thời Trần thế kỷ thứ XIII.

Liên hiệp UNESCO thế giới tặng bằng tôn vinh các giá trị di sản lịch sử và văn hóa thời Trần. (Ảnh: dantri.com.vn)
Liên hiệp UNESCO thế giới tặng bằng tôn vinh các giá trị di sản lịch sử và văn hóa thời Trần. (Ảnh: dantri.com.vn)


Cứ vào ngày 14/8 âm lịch hàng năm, đông đảo người dân, du khách và con cháu dòng tộc họ Trần lại tụ hội về Đền thờ tổ họ Trần Việt Nam (tại huyện Hưng Hà - tỉnh Thái Bình), thành kính dâng nén tâm hương tri ân công đức của các bậc tiền nhân, cầu cho quốc thái dân an, mọi nhà hạnh phúc.

Đại lễ năm nay được tổ chức quy mô nhất từ trước tới nay, với sự tham dự của 1.000 đại biểu, cùng 10.000 bà con họ Trần và các dòng họ khác trong cả nước. Đại lễ cũng là dịp để bà con họ Trần và các dòng họ khác tri ân công lao của Vương triều Trần, quân dân Đại Việt và tri ân, tôn vinh công lao của các bậc tiền nhân trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc; tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử văn hóa, yêu nước cách mạng cho thế hệ con cháu họ Trần và các dòng họ khác.

Nhân dịp này, Liên hiệp các hội UNESCO thế giới đã trao tặng Bằng tôn vinh giá trị di sản lịch sử và văn hóa thời Trần thế kỷ thứ XIII và tôn vinh Anh hùng Lao động, Nghệ nhân Trần Văn Sen là Doanh nhân văn hóa tiêu biểu theo tiêu chí UNESCO.

Theo VTV.VN

 


.