"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đại diện phim Việt tới Oscar

02:09, 16/09/2016
.

Bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ sẽ đại diện cho Việt Nam dự sơ loại Oscar. Đây là thông tin do ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL xác nhận với báo chí sáng 16-9.

Ông Vương Duy Biên cho biết, trong số các phim Việt Nam được đề cử tham dự sơ loại Oscar lần này, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được Hội đồng đánh giá cao nhất, đồng thuận thông qua hình thức chấm điểm.


Phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Victor Vũ chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Trước đó phim được giải Bông sen Vàng tại LHP Việt Nam lần thứ 19. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác giữa Cục Điện ảnh và hãng phim tư nhân.

Tại LHP Quốc tế Thiếu nhi ở Toronto hồi tháng 4, phim được giải thưởng Ban giám khảo trẻ. Đây cũng là một trong số ít phim Việt Nam thành công cả trên phương diện nghệ thuật lẫn thương mại. Ra rạp hồi tháng 10-2015, phim thu về hơn 80 tỷ đồng.

Vòng sơ loại Oscar Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất hết hạn nộp hồ sơ ngày 3-10, Viện Hàn lâm Khoa học và Điện ảnh Mỹ sẽ công bố phim hợp lệ vào tháng sau đó.
 

Theo MAI AN/SGGPO


 


.