Quà tặng đêm Trung thu

08:09, 14/09/2016
.

Trần Đăng


(Baoquangngai.vn)- Cứ mươi phút lại có một đoàn lân đến la hét inh tai. Phải chi 5 ngàn cho một đoàn chúng mới chịu đi nên anh chị ra đường để "lánh nạn" chứ không phải vì mê tiếng trống lân của đêm trung thu. Nhà mặt phố bị quấy rầy đã đành, nhà anh chị ở sâu trong hẻm, đám trẻ cũng chẳng tha.
 

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Anh chở chị ra đường mà chẳng khác nào như một cuộc chạy trốn không định hướng. Anh cáu: "Mọi năm có cái kiểu xin tiền chết tiệt thế này đâu?". Là nhà giáo lâu năm, được tiếng nhân hậu nhưng chị cũng không kìm được: "Đám học trò quá đáng thật. Chúng chẳng biết lễ nghĩa là gì!". Họ ta thán và tự nghe lấy. Hình như đêm đã khuya. Chị giục anh: "Ta về thôi. Chắc giờ này bọn trẻ chẳng quấy nữa đâu". Và họ về.

Anh mở cửa và thấy cả nhà ngập tràn những hoa là hoa. Hoa được tuồn qua cửa sổ tự lúc nào không biết. Anh cúi nhặt tờ giấy và gặp dòng chữ: "Chúng em đến thăm cô nhân Tết Trung thu. Chúc cô và gia đình hạnh phúc, tiếp tục dạy dỗ chúng em nên người!". Anh nhìn chị rồi quay mặt đi nơi khác. Thì ra không phải tất cả những đứa trẻ đến gõ cửa nhà anh chị đều chỉ một mục đích là xin tiền!

Được tiếng là người từng trải nhưng chưa bao giờ anh cảm thấy xấu hổ với lòng mình đến vậy. Còn chị, chị chẳng nhấc nổi đôi chân để bước vào nhà khi nhìn thấy một rừng hoa.../.
 


.