Khiển trách Hoa hậu Kỳ Duyên vì hút thuốc lá nơi công cộng

03:08, 06/08/2016
.

Báo Tiền Phong - Thường trực BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, thừa ủy quyền của Hội đồng đại diện của các các đơn vị tham gia tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, tuyên bố mức xử phạt hoa hâu Kỳ Duyên hút thuốc lá là khiển trách.

Trong thông cáo chiều 5-8, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 cho biết trước đó một số báo và trang mạng đăng thông tin kèm đoạn video cho rằng Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên hút thuốc tại quán cà phê. Ngoài ra, Kỳ Duyên còn bị tố là say xỉn trong quán rượu khiến dư luận bức xúc, tạo dư luận trái chiều.

Đại diện báo Tiền Phong tiến hành xác minh các nguồn tin, gặp và làm việc với Hoa hậu Kỳ Duyên, tham vấn ý kiến các chuyên gia quản lý văn hóa, pháp luật. Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên viết thư xin lỗi BTC cuộc thi, xin lỗi công khai trên trang mạng của mình về hành vi hút thuốc lá. Ngày 15-7, hội đồng xem xét xử lý sự việc đã họp với sự tham dự của đại diện T.Ư Đoàn TNCS HCM – Cơ quan chỉ đạo cuộc thi. Các bên nhận định còn một số tình tiết liên quan đến dư luận và tố cáo khác cần xác minh làm rõ.
 

Hoa hậu Kỳ Duyên
Hoa hậu Kỳ Duyên


Sau đó, báo Tiền Phong xác minh nhưng không nhận được thêm các thông tin bổ sung. Lãnh đạo báo Tiền Phong làm việc một lần nữa với Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên và gia đình. Hoa hậu này viết bản cam đoan ngoài các hành vi hút thuốc lá trong quán cà phê và tụ tập với bạn bè trong quán rượu nhưng không say rượu thì không còn hành vi nào không phù hợp với danh hiệu Hoa hậu Việt Nam như dư luận đồn thổi. Đại diện gia đình cũng đã xác nhận cam đoan này.

Ngày 5-8, Hội đồng họp lần cuối và thống nhất nhận định: Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên hút thuốc lá nơi công cộng và tụ tập với bạn bè ở nơi không phù hợp. Đây là những hành vi không tương xứng với danh hiệu, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của Hoa hậu Việt Nam cũng như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Những dư luận khác về Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa có cơ sở để kết luận.

Xét mức độ vi phạm cũng như thái độ thành khẩn nhận lỗi, xin lỗi trước công luận của Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Hội đồng quyết định: “Khiển trách Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên vì đã có hành vi gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh Hoa hậu Việt Nam cũng như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam; Yêu cầu Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên phải chấn chỉnh hành vi, lối sống, tích cực cải thiện hình ảnh của mình trước công chúng. Đề nghị BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 không sử dụng hình ảnh và không để Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên tiếp tục đồng hành với các sự kiện tiếp theo của cuộc thi!”.

Phía BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng thông cáo tuân thủ theo quyết định hội đồng, không sử dụng hình ảnh và mời Kỳ Duyên dự chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016.

Theo T.Trang/NLĐO


 


.