Harry Potter và Đứa trẻ bị nguyền rủa chính thức ra mắt

09:08, 01/08/2016
.

Sau bao ngày chờ đợi, tập cuối trong loạt truyện "Harry Potter" đã chính thức được ra mắt ở London (Anh) và nhiều nơi khác trên thế giới.
 

 Quyển sách “Harry và đứa trẻ bị nguyền rủa” (Harry Potter and the Cursed child). (ảnh: independent.co.uk).
Quyển sách “Harry và đứa trẻ bị nguyền rủa” (Harry Potter and the Cursed child). (ảnh: independent.co.uk).


Trước cửa các hiệu sách lớn ở thủ đô London, hàng dài người những người hâm mộ đã xếp hàng thâu đêm 30/7 để mong có được cuốn sách mong đợi có tên tạm dịch “Harry và đứa trẻ bị nguyền rủa” (Harry Potter and the Cursed child). Đây là phần thứ 8 trong loạt truyện cùng tên của nữ nhà văn người Anh J. K. Rowling.

Vì cuốn sách phát hành vào thời điểm đúng dịp sinh nhật của nhân vật Hary Potter và của nữ nhà văn Rowling nên rất nhiều độc giả đến mua sách đã vận những trang phục độc đáo của các nhân vật trong Harry Potter.

Một số người hâm mộ (Potterheads) chia sẻ: “Tôi đã mong ước biết bao có được cuốn sách này. Và giờ tôi rất muốn biết Harry Potter sẽ như thế nào sau khi trở lại Học viện ma thuật Hogwart. Tôi đã đọc và đã xem tất cả những gì thuộc về cậu bé phù thủy đáng yêu này”.

“Tôi đã có được cuốn sách mong đợi. Giờ tôi phải bình tĩnh lại, đi về nhà và đọc nó. Tôi sẽ phải nghiến ngầu nó với một Potterhead khác. Thế mới thật sự thú vị”.

Cuốn sách Harry Potter và Đứa trẻ bị nguyền rủa được viết giống như một kịch bản hơn là một cuốn tiểu thuyết – lấy bối cảnh 19 năm sau Harry Potter và Bảo bối tử thần. Trong đó, Potter hiện đã 37 tuổi, là một nhân viên phải làm việc quá tải của Bộ Ma thuật (Ministry of Magic) và là cha của ba đứa con.

Cùng thời điểm ra mắt cuốn sách, vở kịch cùng tên cũng được biểu diễn tại nhà hát Cung điện (Palace) ở thủ đô London thu hút rất nhiều khán giả.

Mặc dù các hiệu sách ở Anh chưa công bố doanh số song “Harry Potter và Đứa trẻ bị nguyền rủa” được dự báo sẽ là cuốn sách bán chạy nhất trong năm nay. Tại Mỹ, bữa tiệc ra mắt sách cũng được tổ chức tại nhiều cửa hàng.

Trang Amazon Books cho biết, đây là cuốn sách đứng đầu danh mục sách được đặt mua trước nhiều nhất dạng bản in ở Mỹ và dạng e-book đọc trên thiết bị Kindle năm nay. Hơn 450 triệu bản in của 7 tập Harry Potter được bán trên thế giới ở 79 ngôn ngữ khác nhau. Ngoài ra, doanh thu toàn cầu từ lĩnh vực điện ảnh khai thác loạt truyện này cũng đạt tới hơn 7 tỷ USD.

Theo VOV.vn

 


.