Cơ quan báo chí phải quản lý bình luận trên mạng xã hội

03:07, 06/07/2016
.

Tất cả các thông tin từ các trang mạng xã hội hoặc các trang Fanpage của các cơ quan báo chí nếu vi phạm sẽ bị xử phạt theo Nghị định 174.

Theo ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các cơ quan báo chí có Fanpage trên Facebook hoặc các mạng xã hội khác đều phải chịu trách nhiệm kiểm duyệt và quản lý tất cả những nội dung bình luận, ý kiến của người xem trên trang Fanpage của mình. Nếu có sai phạm sẽ bị xử lý và xử phạt.

Trong thời gian qua, đã có nhiều cơ quan báo chí bị xử phạt về việc thiếu quản lý các trang Fanpage này. Ngày 5/7, Cục cũng đã thông báo trường hợp một tờ báo lớn có trang Fanpage bị xử phạt với nội dung này.

Ông Lưu Đình Phúc cũng nhấn mạnh, tất cả các thông tin từ các trang mạng xã hội hoặc các trang Fanpage của các cơ quan báo chí nếu vi phạm sẽ bị xử phạt theo Nghị định 174 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Cục Báo chí, Bộ TT&TT cũng đã có công văn gửi các cơ quan báo chí về việc tăng cường quản lý nội dung thông tin trên trang fanpage facebook. Theo đó, các cơ quan báo chí chủ động rà soát toàn bộ hoạt động cung cấp nội dung thông tin trên fanpage chính thức của cơ quan mình, không để các đối tượng xấu lợi dụng bình luận, tuyên truyền xuyên tạc, gây dư luận xấu.

Theo VTV.VN

 


.