Trao giải cuộc thi "Tìm hiểu về tiền Việt Nam"

05:06, 10/06/2016
.

Ngày 9/6, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước và Thời báo Ngân hàng đã tổ chức trao giải cuộc thi "Tìm hiểu về tiền Việt Nam" giai đoạn từ khi Cách mạng tháng Tám thành công tới nay nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành ngân hàng (6/5/1951-6/5/2016).
 

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng trao giải nhất cho chị Văn Thị Thanh Hải. Ảnh: TTXVN
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng trao giải nhất cho chị Văn Thị Thanh Hải. Ảnh: TTXVN


Theo bà Nguyễn Lan Anh, Tổng Biên tập Thời báo Ngân hàng, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, dù chỉ diễn ra trong một thời gian khá ngắn, (20/4-20/5), nhưng đã có hơn 46.500 lượt truy cập vào trang thông tin điện tử thoibaonganhang.vn với hơn 5.421 bài dự thi. Các thí sinh dự thi thuộc nhiều thành phần, lứa tuổi, trong đó người cao tuổi nhất tham gia dự thi năm nay đã 95 tuổi (Hà Nội) và người trẻ nhất nhất mới 13 tuổi (Trà Vinh).

Ban Tổ chức đã lựa chọn ra được những thí sinh xuất sắc nhất để trao các giải thưởng. Đó là những thí sinh trả lời chính xác toàn bộ các câu hỏi kiến thức và có số dự đoán gần sát nhất với con số thực tế.

Giải Nhất đã được trao cho chị Văn Thị Thanh Hải (Bình Định) với trị giá 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao 3 giải Nhì, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 5 giải Ba, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng và 10 giải Khuyến khích.

Tại lễ trao giải, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng khẳng định: Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong những năm qua luôn coi trọng và hướng tới một đồng tiền không chỉ sạch đẹp trong lưu thông mà còn ổn định giá trị. Chính vì vậy, ổn định giá trị đồng tiền luôn là mục tiêu xuyên suốt trong lịch sử 65 năm hình thành và phát triển của hệ thống ngân hàng Việt Nam, gắn liền với mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định giá cả, nâng cao sức mua đồng tiền.

Việc điều hành chính sách tỉ giá ổn định trong những năm gần đây đã góp phần nâng cao vị thế đồng Việt Nam, hạn chế dần tình trạng đô la hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thanh toán quốc tế, ổn định cán cân thương mại, tăng dự trữ ngoại hối nhà nước.

Mỗi cá nhân, tổ chức cần hiểu ý nghĩa và tôn vinh đồng tiền Việt Nam, bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất, từ việc sử đồng tiền đúng mục đích, tránh làm rách, làm hỏng đồng tiền, không sử dụng vào những mục đích phi văn hóa…

“Việc tôn trọng đồng tiền chính là tôn trọng văn hóa, tôn kính hình ảnh Bác Hồ, chủ quyền độc lập của dân tộc,” Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh.
 

Theo Anh Minh (Chinhphu.vn)

 


.