Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức hội chợ du lịch quốc tế

05:06, 16/06/2016
.

Chiều 15/6, tại Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố Hội chợ Du lịch quốc tế về Nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E. Đà Nẵng 2016.
 

Hình ảnh tại buổi họp báo. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Hình ảnh tại buổi họp báo. Ảnh: VGP/Lưu Hương


Hội chợ Du lịch quốc tế về Nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E. (du lịch kết hợp hội nghị, sự kiện) Đà Nẵng 2016 là hội chợ thương mại du lịch chuyên nghiệp mang tầm quốc tế, góp phần thực hiện mục tiêu hợp tác toàn cầu vì sự phát triển bền vững.

Đây là sự kiện quan trọng của ngành du lịch Việt Nam nhằm kích cầu thị trường du lịch, thúc đẩy du khách quốc tế vào Việt Nam nói chung và miền Trung nói riêng. Đây cũng là diễn đàn liên kết ý tưởng dành cho các doanh nghiệp du lịch trong việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tại Việt Nam và quốc tế. Đồng thời là sân chơi lành mạnh, hiệu quả dành cho doanh nghiệp du lịch ở Việt Nam và quốc tế cùng trao đổi, thảo luận và tạo tiền đề hợp tác phát triển du lịch bền vững.

Ban tổ chức cho biết, đến thời điểm này, 172/172 gian hàng đã được đăng ký. Trong đó có 46 gian hàng của 31 tỉnh, thành trong nước. Số gian hàng còn lại cũng được các cơ quan quản lý du lịch, hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, lữ hành… đăng ký tham gia.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra chương trình kích cầu du lịch với sự tham gia của 7 đơn vị lữ hành, 8 khách sạn, 3 hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Jestar, Vietjet Air với 93 tour kích cầu du lịch trong và ngoài nước. Ngoài ra, nhiều hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc cũng sẽ được tổ chức.

Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong những năm vừa qua, du lịch Đà Nẵng với những tiềm năng, ưu thế riêng đã được quan tâm đầu tư và đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi, góp phần tích cực phát triển du lịch của địa phương, khu vực miền Trung và Việt Nam. Vì vậy, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đã quyết định chọn Đà Nẵng là địa điểm tổ chức hội chợ du lịch quốc tế đầu tiên với chủ đề “Nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E.”.

Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 7.000 khách thương mại tham dự và khoảng 10.000 du khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên TP. Đà Nẵng đăng cai và đang có kế hoạch tổ chức sự kiện này 2 năm/1 lần trong thời gian tới.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 24-26/6 tại Cung Thể thao Tiên Sơn, TP. Đà Nẵng.
 

Theo Lưu Hương Chinhphu.vn)

 


.