Triển lãm ảnh "Bác Hồ với Quốc hội và Hội đồng nhân dân"

12:05, 18/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- 45 bức ảnh về Bác Hồ với Quốc hội và Hội đồng nhân dân (HĐND) đã được trưng bày tại triển lãm, thu hút đông đảo các các tầng lớp nhân dân đến xem, tham quan.
 
 
Sáng 18.5, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Phòng Văn hóa Thông tin TP.Quảng Ngãi tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Bác Hồ với Quốc hội và Hội đồng nhân dân”.  
 
Triển lãm trưng bày, giới thiệu 45 bức ảnh tiêu biểu, xuất sắc trong quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và các kỳ bầu cử Quốc hội, HĐND sau đó. Ngoài ra, còn có 20 tranh cổ động trực quan, tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.
 
Hình ảnh Bác Hồ được trưng bày tại triển lãm. Trong ảnh, đại biểu, các tầng lớp nhân dân đến chúc mừng kỳ họp, tặng hoa cho Bác Hồ và đồng chí trong Đoàn Chủ tịch
Hình ảnh Bác Hồ được trưng bày tại triển lãm. Trong ảnh, đại biểu, các tầng lớp nhân dân đến chúc mừng kỳ họp, tặng hoa cho Bác Hồ và đồng chí trong Đoàn Chủ tịch.
 
Trải qua 70 năm, Quốc hội và HĐND các cấp đã không ngừng lớn mạnh, thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.
 
Triển lãm đã khẳng định, tri ân công lao to lớn và sự lãnh đạo sáng suốt của Bác Hồ trong quyết tâm tổ chức, xây dựng Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.
 
Từ đó, các cử tri hiểu rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, phát huy quyền làm chủ, tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra vào ngày 22.5, để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội Đoàn kết của toàn dân.  
 
Các đại biểu tham quan triển lãm.
Các đại biểu tham quan triển lãm.
 
Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt nhằm thực hiện công tác tuyên truyền bầu cử các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Triển lãm kéo dài từ ngày 18.5 đến hết ngày 25.5.
 
Ti n, ảnh: Thiên Hậu
 

.