Khởi động các tour du lịch mùa hè

02:04, 11/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, nhiều người đang lên cho mình kế hoạch đi du lịch vào các dịp lễ, trong đó du lịch nội địa được nhiều người chọn, vì phù hợp với các kỳ nghỉ ngắn ngày. Trên địa bàn Quảng Ngãi, du lịch biển, đảo luôn thu hút khách.

TIN LIÊN QUAN

Biển, đảo hút khách

Trong những năm gần đây, du lịch biển, đảo đã thực sự là điểm đến hấp dẫn của du khách. Quảng Ngãi vốn nổi tiếng với đảo “thiên đường” Lý Sơn, vì sự hoang sơ hiếm có. Đến Lý Sơn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những gì tạo hóa đã ban tặng cho hòn đảo này. Bên cạnh những miệng núi lửa, còn có những danh lam thắng cảnh nổi tiếng; những di tích gắn liền với tâm linh như chùa Hang, chùa Đục, Âm linh tự và mộ lính Hoàng Sa cùng nhiều di tích khác. Chính vì những nét riêng của đảo, nên ngày càng có nhiều du khách tìm đến với Lý Sơn. Riêng năm 2015, Lý Sơn đón trên 95 nghìn lượt khách trong tổng số 650 nghìn lượt khách đến Quảng Ngãi. Từ đầu năm 2016 đến nay, huyện Lý Sơn đón gần 20 nghìn lượt khách.

Nhiều du khách chọn Lý Sơn làm điểm đến.
Nhiều du khách chọn Lý Sơn làm điểm đến.


Các điểm du lịch biển Mỹ Khê, Sa Huỳnh cũng đón đông đảo khách đến tham quan. Hằng ngày hai điểm du lịch này đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan, tắm biển. Riêng những ngày nghỉ lễ, dịp cuối tuần, biển Mỹ Khê và Sa Huỳnh luôn trở nên quá tải. Chị Trần Thị Minh Thiện (29 tuổi, ở Tư Nghĩa), cho hay: “Dịp cuối tuần vợ chồng tôi thường chọn biển Mỹ Khê làm nơi nghỉ mát, thưởng thức ẩm thực của vùng biển này. Đến đây, chúng tôi còn được ngắm vẻ hoang sơ của bờ biển và được thả mình trong dòng nước xanh biếc”.

Sẵn sàng đón khách

Hiện nay, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng khách sạn, nhà nghỉ để phục vụ du khách. Theo thống kê của Sở VH-TT&DL, toàn tỉnh có 275 cơ sở lưu trú với hơn 3.800 buồng (80% là nhà nghỉ). Trong đó, Lý Sơn có 25 khách sạn, nhà nghỉ, 38 homestay. Hiện Tập đoàn Mường Thanh cũng đang xây dựng khách sạn tiêu chuẩn 4 sao, đáp ứng chỗ ở cho 300 khách.

Bà Phạm Thị Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho hay, UBND huyện thường xuyên chỉ đạo các đơn vị kiểm tra các dịch vụ đảm bảo cho du khách, nhất là những dịp lễ, Tết. Dịp lễ 30.4 sắp tới, địa phương sẽ tăng cường liên tục 3 tàu, gồm tàu 100 ghế, 150 ghế và tàu có sức chứa 260 người đảm bảo phục vụ vận chuyển khách ra vào đảm bảo tốt nhất.  Các đơn vị kinh doanh lữ hành cũng đưa ra các tour mới nhằm thu hút khách du lịch. Anh Phan Long- Giám đốc chi nhánh Vietravel Quảng Ngãi, cho hay: Công ty có rất nhiều sản phẩm để du khách lựa chọn. Trong đó, Vietravel chi nhánh Quảng Ngãi chú trọng sản phẩm city tour nhằm thu hút khách đến Quảng Ngãi. Đặc biệt công ty có chương trình Gala lửa trại. Đây là sản phẩm du lịch thu hút được đông đảo du khách, nhất là các công ty, doanh nghiệp, các đơn vị đi theo tập thể.

Các công ty kinh doanh lữ hành khác cũng đưa ra những chiến lược kinh doanh mới nhằm thu hút du khách đến Quảng Ngãi. Chị Huỳnh Thị Thu Vân- Giám đốc Công ty Du lịch Tân Kỷ Nguyên, cho biết: Ngoài các tour miền Trung, miền Nam và miền Bắc, công ty cũng đưa ra sản phẩm city tour nhằm giới thiệu đất và người Quảng Ngãi với du khách.

Để chuẩn bị cho những tháng cao điểm, các nhà hàng, khách sạn đều có những kế hoạch riêng để đón khách. Không chỉ nâng cấp, chỉnh trang để đảm bảo an toàn cho du khách, các khách sạn cũng tiến hành rà soát lại các khâu, nhất là vấn đề an ninh, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm... Đặc biệt, hãng hàng không Jetstar và VietJet Air đã mở đường bay Chu Lai- TP. Hồ Chí Minh, Chu Lai- TP. Hà Nội, Chu Lai- Buôn Ma Thuộc và ngược lại với tần suất 20 chuyến/tuần đã tạo điều kiện thuận lợi và đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch đến với Quảng Ngãi.


Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG


 


.