Minh Béo về nước có thể sẽ bị đình chỉ biểu diễn

02:03, 29/03/2016
.

 


Cục NTBD cho biết, vụ việc nghệ sĩ hài Minh Béo vi phạm ở nước ngoài sẽ do pháp luật của nước sở tại xử lý, những vi phạm này sẽ được thông báo qua Bộ Ngoại giao. Tuy nhiên, nếu Minh Béo bị kết luận đúng với tội danh mà báo chí nêu thì khi về nước anh có thể sẽ bị đình chỉ biểu diễn. 

 

Cục NTBD cho biết, nếu Minh Béo có tội danh đúng như báo chí nêu thì về nước sẽ bị đình chỉ biểu diễn
Cục NTBD cho biết, nếu Minh Béo có tội danh đúng như báo chí nêu thì về nước sẽ bị đình chỉ biểu diễn
 
Nghệ sĩ hài Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) bị bắt tại Mỹ vào ngày 24/3 với 3 tội danh bị cáo buộc là: Dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em. Hiện diễn viên Minh Béo bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy ở quận Cam, bang California. Thông tin Minh Báo bị bắt giữ cũng đã được đăng tải trên trang web của nhà tù này.
 
Trao đổi với HNMO vào chiều ngày 28/3, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cho biết, mới chỉ biết vụ việc thông qua phản ánh của báo chí. Tuy nhiên, việc Minh Béo vi phạm pháp luật ở nước ngoài thì sẽ do pháp luật của nước sở tại xử lý. Những vi phạm này sẽ được thông báo đến Đại sứ quán, Bộ Ngoại giao.
 
Còn với tội danh này khi về Việt Nam, Minh Béo sẽ bị xử lý ra sao, ông Nguyễn Đăng Chương cho biết, theo NĐ15/2016/NĐ-CP sửa đổi bổ sung NĐ 79/2012/NĐ-CP, những cá nhân vi phạm pháp luật, đạo đức thì sẽ bị đình chỉ biểu diễn.
 
Ngày 18/3, diễn viên hài Minh Béo lên đường sang Mỹ lưu diễn. Những ngày đầu, Minh Béo vẫn cập nhật thông tin và hình ảnh của mình trên facebook cá nhân. Tuy nhiên, đến tối 27/3, một bầu sô ở Mỹ cho biết, đã không thể liên lạc được với Minh Béo và người quản lý của danh hài cho biết anh đã bị cảnh sát ở quận Cam (California, Mỹ) bắt giữ. 
 
Được biết, tại Mỹ luật pháp có án phạt rất nặng đối với hành vi quấy rối tình dục trẻ em, bao gồm án tù nhiều năm và tiền phạt. Hiện nay, trang web của nhà tù Theo Lacy ở quận Cam, bang California cũng thông báo mức phí tại ngoại của Minh Béo là 1 triệu đô (tương đương 22 tỉ đồng Việt Nam). Ngày ra tòa tiếp theo của Minh Béo sẽ vào ngày 15/4 tới.
 
Hoàng Lân/Hà Nội mới

.