Hoa hậu Việt Nam 2016: Sẽ có thêm giải Người đẹp Nhân Ái

10:03, 16/03/2016
.

Theo BTC, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ được tăng cường nhiều nội dung thi, giải thưởng mới trong đó có thêm giải Người đẹp Nhân Ái.


Ngày 15/3, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2016 đã tổ chức họp báo giới thiệu về cuộc thi.

Đại diên BTC cho biết, sau 14 năm, Vòng Chung kết Hoa Hậu Việt Nam lại trở lại với TP HCM. Cuộc thi năm nay sẽ được tăng cường nhiều nội dung thi, giải thưởng mới, để tăng cường ý nghĩa xã hội nhân văn cho cuộc thi, gắn kết hơn với cộng đồng.

Cuộc thi có cơ cấu giải như thường niên bao gồm: Các giải chính: Hoa hậu Việt Nam, Á hậu 1, Á hậu 2 và các giải phụ: Người đẹp tài năng, Người đẹp biển, Người có gương mặt đẹp nhất, Người đẹp áo dài, Người có làn da đẹp nhất, Người mặc trang phục dạ hội đẹp nhất, Người có mái tóc đẹp nhất và có thêm giải mới: Giải Người đẹp Nhân Ái.
 

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi.
Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi.


Khoảng 40 thí sinh vào Vòng Chung kết, mỗi thí sinh sẽ đảm nhận một dự án từ thiện và chịu trách nhiệm trình bày ý nghĩa của dự án, trực tiếp triển khai dự án. Những hoạt động này được ghi hình phát sóng trên nhiều kênh truyền hình uy tín để công chúng cùng giám sát và ghi nhận.

Giải thưởng của cuộc thi gồm: Hoa hậu được trao vương miện, giải thưởng bằng tiền 500 triệu đồng, Á hậu 1 được trao giải thưởng bằng tiền 300 triệu đồng, Á hậu 2 được trao giải thưởng bằng tiền 200 triệu đồng, các giải phụ: 50 triệu đồng/giải. Đặc biệt, BTC sẽ dành 500 triệu đồng tặng cho Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 

 Hoa hậu Việt Nam 2014 - Kỳ Duyên cũng tới tham dự cuộc họp
Hoa hậu Việt Nam 2014 - Kỳ Duyên cũng tới tham dự cuộc họp


Cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2016” được tổ chức sẽ tiếp nối duy trì truyền thống các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hàng năm nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp về tâm hồn, nhân cách, lối sống cũng như việc rèn luyện thể chất, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của người thiếu nữ Việt Nam trong cuộc sống cũng như ngoài xã hội.

Cuộc thi là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực, nhằm phát huy vai trò, năng lực của người thiếu nữ Việt Nam trong tiến trình xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng thời, cũng là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá sâu rộng tiềm năng văn hóa, tiềm năng du lịch,truyền thống lịch sử, đất nước, cũng như cốt cách, tâm hồn con người Việt Nam đến với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế trong thời kỳ hội nhập và phát triển một cách có hiệu quả nhất.

Cuộc Thi Hoa hậu Việt Nam còn là hoạt động văn hoá nhằm định hướng giáo dục thẩm mỹ cho tuổi trẻ Việt Nam, thông qua đó tuyển chọn những nữ công dân có đạo đức tốt, có trình độ văn hoá, có vẻ đẹp tiêu biểu của phụ nữ Việt Nam để trao danh hiệu Hoa hậu, góp phần tôn vinh người phụ nữ Việt Nam. Lựa chọn đại diện cho phái đẹp Việt Nam dự các cuộc thi Hoa hậu của Thế giới.

Đồng thời, đây cũng là sân chơi và nơi để học hỏi trau dồi kiến thức. Cuộc thi còn là dịp để các thí sinh thể hiện mình, trải nghiệm mình trong một hoàn cảnh đặc biệt của mỗi thí sinh với phương châm "Tự tin, Chủ động, Sáng tạo, Tích cực" để dành chiến thắng... Qua cuộc thi này, công chúng trong và ngoài nước sẽ hiểu rõ hơn nét đẹp văn hoá, tâm hồn của thiếu nữ Việt Nam.

Theo Bảo Linh/VOV.VN
 


.