Ba cơ quan báo chí bị xử phạt vi phạm hành chính

10:03, 23/03/2016
.

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã ra các quyết định (QĐ) số 21 và 22/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 báo điện tử Người đưa tin và Đất Việt do đã đăng tải thông tin sai sự thật. 

Cụ thể, Báo điện tử Người đưa tin (trụ sở trên đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) đã đăng thông tin sai sự thật về chi tiết nghi can giết 2 người trong gia đình đại gia kinh doanh ở Cai Lậy, Tiền Giang đã bị Bộ Công an, Công an tỉnh Tiền Giang và phối hợp với cảnh sát Hoàng gia Campuchia bắt giữ, di lý về nước trong bài viết "Bắt được sát thủ giết gia đình đại gia kinh doanh cà phê Tiền Giang?" đăng ngày 27-1-2016. Hành vi này được quy định tại điểm a, khoản 2, điều 8 Nghị định 159/2013-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản; mức phạt dành cho báo Người đưa tin là 4 triệu đồng. 
 
Báo điện tử Đất Việt (địa chỉ tại ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phường Láng Hạ, quận Đống Đa) đã bị xử phạt 4 triệu đồng khi thông tin sai sự thật về chi tiết nghi can giết 2 người trong gia đình đại gia kinh doanh ở Cai Lậy, Tiền Giang đã bị Bộ Công an, Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với cảnh sát Hoàng gia Campuchia bắt giữ và di lý về nước trong bài viết "Sát hại hai vợ chồng đại gia: Nghi can vượt biên sang Campuchia?" đăng ngày 28-1-2016.
 
Cũng trong tháng 3-2016, Thanh tra Bộ TT-TT cũng đã ban hành hai quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, đối với Báo điện tử Người đưa tin và Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, mỗi báo bị phạt 15 triệu đồng. Cụ thể, ngày 2-3-2016, Báo điện tử Người đưa tin bị xử phạt vì đã đăng nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam tại chuyên trang Phụ nữ và Đời sống (phununews.vn), trong bài viết: "Vợ khóc không ra tiếng ....". Tương tự, Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh bị xử phạt vì đăng thông tin miêu tả tỉ mỉ hành động giết người trong bài viết "Hai anh em và dã tâm giết người cưu mang mình” ngày 2-3-2016.
 
Châu Anh/Hà Nội mới

.