Khai mạc Ngày thơ Việt Nam với chủ đề "Đảng cho ta mùa xuân"

02:02, 21/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.2 (14 tháng Giêng Âm lịch), Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XIV năm Bính Thân 2016 với chủ đề “Đảng cho ta mùa xuân”.
Tại lễ khai mạc, người yêu thơ Quảng Ngãi đã được thưởng thức 10 tiết mục diễn đọc thơ, hát múa và hòa tấu nhạc cụ với các tác phẩm thơ nổi tiếng ở trong và ngoài tỉnh như: Kết nạp Đảng trên quê mẹ, Bà mẹ canh biển, Tổ quốc là tiếng mẹ, Dạ, tôi là Sáu Dân, Xuân không mùa… Điểm nổi bật là tiết mục mở màn kéo cờ thơ với bài thơ thần Nam Quốc Sơn Hà được trình diễn hùng hồn với dàn nhạc trống và múa cờ.

 

Lễ kéo cờ thơ cùng tiết mục hợp xướng bài thơ thần Nam quốc Sơn Hà
Lễ kéo cờ thơ cùng tiết mục hợp xướng bài thơ thần Nam quốc Sơn Hà
 
Bài thơ có thể thổi bùng ngọn lửa tinh thần yêu nước, thơ có thể là lời hiệu triệu tập hợp sức mạnh của dân tộc để vùng lên đánh bại kẻ thù. “Cùng với sự phát triển, công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, các văn nghệ sỹ đã và đang sáng tạo, xây dựng những tác phẩm văn học nghệ thuật vì con người, đi vào lòng người, vì nhân dân và vì tình yêu quê hương đất nước”- ông Lê Văn Sơn- Chủ tịch Hội VHNT tỉnh chia sẻ.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.