Bài hát Việt bất ngờ chia tay sau 11 năm phát sóng

02:01, 23/01/2016
.

Đêm Gala trao giải Bài hát Việt 2015 diễn ra vào tối 22/1 đã trao giải Bài hát của năm cho ca khúc “Về với Đông” của tác giả Vũ Minh Tâm. BTC cũng bất ngờ tuyên bố ngừng phát sóng sau 11 năm tổ chức.
 

Nhạc sĩ Quốc Trung thay mặt BTC tuyên bố Bài hát Việt tạm dừng phát sóng
Nhạc sĩ Quốc Trung thay mặt BTC tuyên bố Bài hát Việt tạm dừng phát sóng



Nhạc sĩ Quốc Trung, Chủ tịch Hội đồng thẩm định chương trình Bài hát Việt bất ngờ tuyên bố chương trình sẽ dừng phát sóng. Anh nói rằng, con số 11 năm là một chặng đường dài và đẹp nhưng đã đến lúc chương trình phải dừng lại.

Nhạc sĩ Quốc Trung cũng nuối tiếc cho rằng, trong số những chương trình âm nhạc đang bùng nổ trên truyền hình hiện nay, Bài hát Việt là sân chơi có chất lượng chuyên môn và nghệ thuật, cũng là chương trình hồn nhiên và ít scandal nhất. Đây là sân chơi phát hiện ra nhiều nghệ sĩ trẻ tài năng, họ có thể tự sáng tác, chơi đàn và biểu diễn. Dù rất tiếc nhưng thời điểm này Bài hát Việt dừng lại cũng là phù hợp. Ekip chương trình cho biết, Bài hát Việt sẽ sớm quay trở lại với một diện mạo mới, một format hấp dẫn hơn.

Như vậy, sau chương trình Bài hát yêu thích tuyên bố tạm dừng phát sóng, chương trình Bài hát Việt cũng quyết định chia tay khán giả để hoàn thiện format mới. Bài hát Việt là sân chơi âm nhạc tồn tại khá lâu và được giới chuyên môn đánh giá cao vì ý nghĩa tìm kiếm những tác giả mới, bài hát mới. Trong hành trình 11 năm, Bài hát Việt đã phát hiện nhiều tác giả trẻ đầy tài năng, góp phần tích cực vào việc làm phong phú thêm đội ngũ sáng tác và ca khúc chất lượng cho làng nhạc Việt. Có thể kể tên những tác giả mới được tìm kiếm từ sân chơi này như Lê Cát Trọng Lý, Sa Huỳnh, Tạ Quang Thắng, Phạm Quang Thắng… Gần đầy còn có thêm Tiên Tiên, Huyền Sambi… Việc chương trình bất ngờ tuyên bố chia tay khán giả khiến nhiều ca sĩ, tác giả trẻ tiếc nuối.
 

Ca khúc "Về với Đông" của tác giả Vũ Minh Tâm nhận giải Bài hát của năm
Ca khúc "Về với Đông" của tác giả Vũ Minh Tâm nhận giải Bài hát của năm


Bài hát Việt năm 2015 vừa qua đã được thực hiện với một số điểm đổi mới khác lạ hơn nhằm làm tăng sự hấp dẫn của chương trình. Thay vì 9 ca khúc như những năm trước, Bài hát Việt đã rút ngắn còn 6 ca khúc với mục đích chọn lọc và nâng cao chất lượng của từng tác phẩm để chính thức trình làng Hội đồng thẩm định và khán giả trong liveshow mỗi tháng. Trải qua 8 liveshow, đã có nhiều tác phẩm dự thi xuất sắc đạt được những giải thưởng cao quý.

Trong đêm gala trao giải diễn ra vào tối 22/1, những giải thưởng cao quý nhất đã được các khách mời đặc biệt trao đến những tác giả tiêu biểu và những tác phẩm xứng đáng. Giải thưởng lớn nhất – Bài hát của năm được trao cho “Về với Đông” của tác giả Vũ Minh Tâm. Đây cũng là bất ngờ thú vị bởi trước đó nhiều người dự đoán ca khúc “Phai” của Vũ Cát Tường có nhiều khả năng giành giải thưởng này.

Ngoài phần trao giải thưởng, đêm gala còn đan xen những tiết mục biểu diễn của các khách mời. Mở màn chương trình, anh chàng Big Daddy đã thể hiện cực chất ca khúc “Tôi yêu Việt Nam” với phần hát và rap ấn tượng. Nhóm PB Nation đã mang đến một phần trình diễn vô cùng ấn tượng với bản mashup nhiều ca khúc với nội dung nhìn lại Bài hát Việt 11 năm.

Biên đạo Huỳnh Mến đã thể hiện một màn múa bóng với phần nhảy đương đại kết hợp với đồ họa để diễn tả lại một câu chuyện ý nghĩa qua những ca khúc của Bài hát Việt. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ Tóc Tiên đã khấy động không khí cuồng nhiệt với liên khúc gồm hai ca khúc “I’m in love - Big girls don’t cry” với phần hát và vũ đạo bốc lửa và cuồng nhiệt.

Nữ ca sĩ Thùy Chi thể hiện giọng hát trong trẻo, da diết qua bài hát “Sương tan” – một sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí với phần đệm đàn piano của chính tác giả. Nhóm Oplus, nhạc sĩ Đức Cường và nhạc sĩ Minh Kiên đã cùng hòa giọng với nhau qua nhạc phẩm “Nồng nàn Hà Nội”.

Bên cạnh đó, ca sĩ Vũ Cát Tường cũng đã thể hiện lại ca khúc “Phai” do chính mình sáng tác khi nhận được giải thưởng Bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Và đặc biệt, ở phần cuối chương trình, ca sĩ Nhật Thủy cũng đã trình diễn lại bài hát “Về với đông” của tác giả Vũ Minh Tâm - đây là ca khúc đạt được giải thưởng Bài hát của năm.

Như vậy, sau lễ trao giải này, Bài hát Việt sẽ chính thức dừng lại để nhường chỗ cho những chương trình âm nhạc mới. Trong lễ trao giải, rất nhiều nghệ sĩ hy vọng, chương trình sẽ sớm quay trở lại với phiên bản mới hấp dẫn, mới mẻ hơn như lời hứa của ekip thực hiện chương trình.
 

Các giải thưởng Bài hát Việt 2015

1. Bài hát của năm 2015 do HĐTĐ bình chọn: VỀ VỚI ĐÔNG - VŨ MINH TÂM
2. Bài hát sáng tạo do HĐTĐ bình chọn: HOẠ - PB NATION & SỰ SỐNG - YGARIA
3. Tác giả ấn tượng do HĐTĐ bình chọn: TRẦN NHẬT HÀ & NGUYỄN LINH
4. Nhạc sĩ tham gia hoà âm phối khí hiệu quả do HĐTĐ bình chọn: SƠN HẢI
5. Bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn: PHAI - VŨ CÁT TƯỜNG
6. Ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn: ĐỨC PHÚC
7. Bài hát do Hội đồng báo chí bình chọn: VỀ VỚI ĐÔNG
8. Giải cống hiến Bài Hát Việt 2015 do BTC bình chọn: BAN NHẠC HOÀI SA

 

Theo Hoàng Quyên/Hà Nội Mới

 


.