Ảnh đẹp du lịch Việt vào Top 37 ảnh xuất sắc nhất năm 2015

04:01, 09/01/2016
.

CNN vừa công bố Giải thưởng về ảnh du lịch của năm 2015, do trang www.tpoty.com bình chọn, với 37 ảnh xuất sắc được chọn. Trong đó có một ảnh của tác giả Hoang Long Ly.

 

Bức ảnh của tác giả Hoang Long Ly, Việt Nam
Bức ảnh của tác giả Hoang Long Ly, Việt Nam


Giải thưởng Travel Photographer of the Year năm nay đã nhận được ảnh dự thi từ 114 quốc gia, với hàng ngàn ảnh gửi đến để giới thiệu về vẻ đẹp hành tinh này.

Vòng lựa chọn cuối cùng đã bắt đầu vào tháng 12 vừa qua, và kết quả được công bố chính thức từ tháng 1 của năm mới.

Bức ảnh của tác giả Hoang Long Ly (Việt Nam) có tựa đề Bamboo Fishing Baskets, mô tả một nông dân của một ngôi làng tại Hưng Yên trên đường đi đặt bẫy cá. Các biên tập viên của CNN cho biết bức ảnh này đã được đặc biệt lưu ý bởi các giám khảo.

Bình luận về giải thưởng ảnh du lịch năm nay, vốn là giải hàng năm thu hút sự chú ý của mọi giới nhiếp ảnh, CNN viết:

“Nhiếp ảnh cho du lịch có khi rất tệ. Nó thể làm cho chúng ta nhìn thấy sự ảm đạm cho đến hết đời. Nhưng khi nhìn thấy những bức ảnh đẹp, nó khiến chúng ta muốn lao vào ngay vào khung cảnh đó. Hoặc ít ra thì chúng ta cứ muốn đi đến tận nơi để khám phá vẻ đẹp thật sự của nó”.

Toàn bộ các tác giả vào chung kết sẽ được tổ chức trưng bày tại nhà bảo tàng London Docklands ở London, Anh trong mùa hè năm 2016. Hoặc có thể xem ngay trên trang web của cuộc thi (www.tpoty.com).

Theo TUẤN KHANH/Tuổi Trẻ Online


 


.