Tọa đàm liên kết phát triển du lịch Lý Sơn

03:08, 22/08/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 21.8, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND huyện Lý Sơn tổ chức chương trình tọa đàm “Liên kết phát triển du lịch Lý Sơn” giữa các tỉnh  Quảng Ngãi - Quảng Nam - Đà Nẵng. 
Là một điểm du lịch mới của khu vực miền Trung, tuy nhiên, với vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn, cùng với các di tích văn hóa, lịch sử có giá trị, Lý Sơn đã thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan và khám phá trong hai năm trở lại đây. Tại buổi tọa đàm, nhiều đại biểu đã đánh giá cao tiềm năng, lợi thế về du lịch biển đảo ở Lý Sơn, cùng những nỗ lực của ngành trong việc tôn tạo, đầu tư, xây dựng, xúc tiến quảng bá để phát triển.
 
Đặc biệt, sau một ngày khảo sát thực tế tại các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh ở huyện đảo, các đại biểu đã có những góp ý thẳng thắn, chân thành về những khó khăn, yếu kém để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch hiện nay ở Lý Sơn như: quy hoạch, đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng bãi tắm; đào tạo nguồn nhân lực, tập huấn kiến thức làm du lịch cho người dân; triển nhiều sản phẩm du lịch, đẩy mạnh thương hiệu tỏi Lý Sơn; các vấn đề về rác thải, môi trường, nhà vệ sinh công cộng... 
 
Đại diện các địa phương ký liên kết hợp tác phát triển du lịch Lý Sơn.
Đại diện các địa phương ký liên kết hợp tác phát triển du lịch Lý Sơn.
 
Bà Huỳnh Thị Phương Hoa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi, cho biết: “Tọa đàm không chỉ là dịp để Lý Sơn giới thiệu tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển du lịch với các tỉnh bạn mà còn mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư, các đơn vị kinh doanh trao đổi kinh nghiệm, hợp tác và xây dựng mối liên kết với nhau". 
 
Kết thúc tọa đàm, cùng với Quảng Ngãi, đại diện các địa phương cũng đã ký liên kết hợp tác, thúc đẩy phát triển du lịch lâu dài ở huyện đảo.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.