Việt Nam đoạt 3 giải thưởng kiến trúc thế giới

04:07, 16/07/2015
.

Ba công trình kiến trúc của Việt Nam đã đoạt Giải thưởng Kiến trúc Thế Giới (International Architecture Awards), giải thưởng danh giá tôn vinh những công trình kiến trúc xuất sắc trong lĩnh vực thiết kế khắp thế giới.

 

 Công trình Nhà trẻ Farming Kindergarten (Đồng Nai)
Công trình Nhà trẻ Farming Kindergarten (Đồng Nai)


Công trình Nhà trẻ Farming Kindergarten (Đồng Nai), Nhà hàng Son La Restaurant (Sơn La) và công trình Nhà House for Trees (thành phố Hồ Chí Minh) của Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa nằm trong số hơn 60 công trình đoạt Giải thưởng Kiến trúc Thế Giới năm nay.
 
Giải thưởng Kiến trúc Thế Giới do Trung tâm nghiên cứu Thiết kế kiến trúc nghệ thuật châu Âu và Viện Kiến trúc và thiết kế Chicago (Mỹ) trao tặng. Đây giải thưởng danh giá nhất trên thế giới tôn vinh những công trình kiến trúc cao tầng, thương mại, dân dụng… xuất sắc trong thiết kế, xây dựng, quy hoạch, có tính bền vững và ứng dụng cao.
 

 Công trình Nhà House for Trees (thành phố Hồ Chí Minh)
Công trình Nhà House for Trees (thành phố Hồ Chí Minh)


Năm nay, có hàng trăm công trình từ các công ty thiết kế nổi tiếng trên thế giới dự thi. Giải thưởng được trao tặng cho hơn 60 công trình xuất sắc, những công trình thể hiện được các giá trị, các tiêu chí của giải thưởng.


Các công trình đạt giải thưởng sẽ được triển lãm tại Chicago và sau đó sẽ triển lãm tại các nước châu Âu trong sự kiện Không gian Đương đại của châu Âu tại Athens, Hy Lạp vào năm 2016.
 
 

Nhà hàng Son La Restaurant (Sơn La)
Nhà hàng Son La Restaurant (Sơn La)


Đây là lần thứ 10 công ty kiến trúc Võ Trọng Nghĩa đạt giải thưởng Kiến trúc Thế Giới.

Cùng với công ty xây dựng Cổ phần Nhà Gió và Nước, công ty kiến trúc Võ Trọng Nghĩa đã xây dựng những công trình xanh, bền vững, giải quyết vấn đề thiếu cây xanh tại các đô thị, cải thiện môi trường sống, tăng thêm diện tích vui chơi, hoạt động cho trẻ em và người dân, để mọi người gần gũi với thiên nhiên.
 

Theo An Bình/Dân Trí

 

 


.