Khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2015

02:07, 12/07/2015
.

Tối 11/7, tại quảng trường Trung tâm TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đã diễn ra lễ Khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2015.

Tới dự có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh.

Toàn cảnh khu vực quảng trường 2-4, nơi diễn ra lễ khai mạc Festival biển Nha Trang 2015 - Ảnh: Huyền Trang
Toàn cảnh khu vực quảng trường 2-4, nơi diễn ra lễ khai mạc Festival biển Nha Trang 2015 - Ảnh: Huyền Trang


Được tổ chức hai năm một lần, Festival Biển lần này có chủ đề "Hòa bình và Sáng tạo", nhằm quảng bá những tinh hoa biển đảo, hướng về cội nguồn, cổ vũ niềm tự hào về chủ quyền biển đảo; đồng thời thể hiện mong muốn xây dựng một thế giới hòa bình và phát triển.

Sự kiện cũng nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt là vịnh Nha Trang - một trong 30 vịnh được đánh giá là đẹp nhất thế giới với hệ sinh thái phong phú, đồng thời cũng là trung tâm du lịch biển đảo lớn nhất cả nước.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch HoàngTuấn Anh khẳng định, không chỉ là sự kiện văn hóa du lịch, Festival Biển Nha Trang 2015 cũng khơi gợi về trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo trường tồn mà các thế hệ trước đã không quản phong ba bão táp giữ đất, giữ đảo truyền lại cho thế hệ nối tiếp; đó cũng là trách nhiệm làm cho biển giàu hơn và kết nối với bạn bè thế giới.

Diễn ra trong 4 ngày, từ 11-14/7, Festival Biển Nha Trang 2015 có triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"; triển lãm ảnh "Biển - đảo quê hương"; khai trương tour du lịch sinh thái biển; khởi công xây dựng hang yến nhân tạo tại huyện Trường Sa.

Theo VTV.VN


 


.