Triển lãm "Đại thắng mùa xuân 1975 – Sức mạnh Việt Nam"

04:04, 21/04/2015
.

Sáng 21/4, tại thành phố Cần Thơ, Bảo tàng Quân khu 9 khai mạc triển lãm “Đại thắng mùa xuân 1975 – Sức mạnh Việt Nam”.

Triển lãm nhằm giáo dục truyền thống cho bộ đội và học sinh, sinh viên nhân đại lễ kỷ niệm 40 năm sự kiện giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.  

Hơn 200 hình ảnh, hiện vật, tài liệu phản ánh những chặng đường chiến đấu oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã được trưng bày và giới thiệu tại triển lãm.  

 

Quan khách và đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh Phapluattp.vn
Quan khách tham quan triển lãm. Ảnh Phapluattp.vn


Triển lãm chia thành 4 đề mục nội dung gồm: tạo thế, tạo lực, tạo thời cơ chuẩn bị cho chiến dịch Hồ Chí Minh; Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975; Âm vang đại thắng mùa xuân và Tranh cổ động cùng tư liệu, hiện vật của lực lượng vũ trang quân khu 9 trong cuộc kháng chiến đến ngày toàn thắng.Triển lãm được mở cửa phục vụ bộ đội, nhân dân từ nay đến hết ngày 5/5.

Thượng tá Phan Hồng Thanh – Giám đốc Bảo tàng Quân khu 9 cho biết thêm: "Đối với các đơn vị lực lượng vũ trang, chúng tôi liên hệ và thông báo đến tất cả các cơ quan đứng chân trên địa bàn thành phố Cần Thơ, tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là chiến sĩ mới về tham quan và các cơ quan đơn vị đảm bảo rất tốt. Thứ hai để phục vụ  tốt cho các hoạt động của tuổi trẻ thành phố  Cần Thơ, chúng tôi đã liên hệ với các trường: Đại học Cần Thơ, Đại học Tây Đô, Trung học Châu Văn Liêm.. Cùng với đó, chúng tôi cũng liên hệ với Thành Đoàn Cần Thơ để tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên, cũng như đoàn viên thanh niên các quận, huyện Đoàn đến tham quan lần này".


Theo Lệ Hoa/VOV


 


.