Đại hội Chi hội Văn nghệ dân gian Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi

09:04, 01/04/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 31.3, tại Sở VHTT&DL, Chi hội Văn nghệ dân gian Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015- 2020. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự và chỉ đạo đại hội.

Tại đại hội, ông Cao Văn Chư- Phó Giám đốc Sở VHTT&DL đã báo cáo với đại hội kết quả các hoạt động của Chi hội Văn nghệ dân gian Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi và phương hướng, nhiệm vụ của Chi hội giai đoạn 2015- 2020. Theo đó, lúc mới thành lập, chi hội có 9 người. Đến nay chi hội còn 6 người. Trong những năm qua, các hội viên Chi hội VNDG tỉnh đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu, phổ biến di sản văn hóa dân gian của tỉnh. Nhiều công trình nghiên cứu văn hóa dân gian được công bố bằng sách, trên các tạp chí chuyên ngành, trong các cuộc Hội thảo quốc gia, quốc tế, hoặc đã được nghiệm thu ở cấp tỉnh, cấp bộ. Trong nhiệm kỳ tới, Chi hội phấn đấu kết nạp thêm 4- 5 hội viên; lập hồ sơ để Hội VNDG Việt Nam phong tặng 7-10 nghệ nhân dân gian. Tiếp tục nghiên cứu và xuất bản các công trình nghiên cứu, sưu tầm văn hóa dân gian các dân tộc trong tỉnh…

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đánh giá cao những kết quả chi hội đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, chi hội cần đánh giá thực trạng văn hóa văn nghệ dân gian, từ đó xác định cần được tỉnh quan tâm thế nào đối với việc phát triển văn hóa văn nghệ dân gian. Trước mắt, chi hội cần đề xuất cho tỉnh những nội dung nào cần gìn giữ, kế thừa, phát huy; những công trình gì cần nghiên cứu về văn hóa văn nghệ dân gian. Từ đó, chi hội đề xuất giải pháp thực tiễn. Ngành văn hóa cần đưa văn hóa văn nghệ dân gian vào phát triển du lịch; đồng thời tạo sự phong phú trong các sản phẩm du lịch để kế thừa và phát huy văn hóa văn nghệ dân gian..

Đại hội đã bầu ông Nguyễn Đăng Vũ tiếp tục giữ chức vụ Chi hội trưởng, ông Cao Văn Chư làm Chi hội phó và đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

TRỊNH PHƯƠNG
 


.