5 nhiếp ảnh gia Việt Nam lọt vào chung kết giải ảnh của Mỹ

03:03, 09/03/2015
.

Giải ảnh tổ chức thường niên do tạp chí Smithsonian tiến hành vừa chính thức công bố những tác phẩm lọt vào vòng chung kết. Trong số này có tới 5 tác phẩm của nhiếp ảnh gia Việt Nam.

Cuộc thi năm nay đã nhận được hơn 26.500 bức ảnh gửi về bởi các nhiếp ảnh gia đến từ 93 nước. Đây đã là năm thứ 12 tạp chí Smithsonian tổ chức giải ảnh quốc tế Smithsonian Annual Photo Contest.

Bên cạnh những giải thưởng quan trọng của ban giám khảo, độc giả còn có thể bình chọn bức ảnh ấn tượng nhất. Bức ảnh nhận được nhiều lượt bình chọn nhất sẽ nhận được giải thưởng là 500 đô la tiền mặt. Tên những người thắng giải ở từng hạng mục ảnh sẽ được thông báo vào ngày 31/3 tới đây.

Ở mỗi hạng mục ảnh, 10 bức ảnh xuất sắc nhất đã được lựa chọn vào vòng chung kết, gồm các hạng mục như Thế giới tự nhiên, Du Lịch, Con người, Nước Mỹ, Ảnh đã qua chỉnh sửa, Ảnh chụp từ di động.

Một số tác phẩm ảnh lọt vào vòng chung kết của giải ảnh Smithsonian Annual Photo Contest:

Con người
Con người: Những người phụ nữ sống trong một làng chài nhỏ gần vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận. Họ đang ngồi may lưới đánh cá trong khi chồng họ đang ra khơi. (Ảnh: Pham Ty)

Con người
Con người: Hai cậu bé nhảy xuống sông tắm lúc xế chiều ở xã Nghiêm Xuyên, Thường Tín, Hà Nội. (Ảnh: Viet Phuong Tran)

Du lịch
Du lịch: Người phụ nữ đang hái hoa súng. Trong mùa nước nổi ở đồng bằng sông Cửu Long, hoa súng mọc khắp nơi. Người dân bản địa dùng thứ hoa này để làm nộm, nấu canh cá chua. Bức ảnh được chụp ở Châu Đốc, An Giang. (Ảnh: Nhiem Hoang)

Du lịch
Du lịch: Một người ngư dân đang kiểm tra vó trong buổi sáng sớm trên hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt. Buổi đêm, ngư dân thường hạ vó xuống và bật đèn sáng ở phía trên vó, nhằm thu hút cá, tôm bơi vào. (Ảnh: Hoang Long Ly)

Ảnh qua chỉnh sửa
Ảnh qua chỉnh sửa: Lớp sương mù bao phủ đỉnh Bà Nà, Đà Nẵng. Hệ thống cáp treo Bà Nà hiện đang nắm giữ hai kỷ lục thế giới, gồm cáp treo một dây dài nhất và cáp treo có độ cao chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất. (Ảnh: Trang Nguyen)

Thế giới tự nhiên
Thế giới tự nhiên: Chú gấu nâu đang đi ngang qua một cửa sông ở công viên quốc gia Lake Clark, Alaska. (Ảnh: Kevin Morgans)

Con người
Con người: Cô bé thuộc bộ lạc Arbore, sống trong thung lũng Omo, Ethiopia. (Ảnh: Matjaz Krivic)

Con người
Con người: Cô bé mắc chứng bạch tạng đang đi tham quan Viện bảo tàng Dân tộc học ở Valencia, Tây Ban Nha, thì dừng lại nhìn thẳng vào ống kính máy ảnh của tác giả đầy vẻ tò mò. (Ảnh: Ana Yturralde)

Con người
Con người: Những người phụ nữ ở Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ đang nấu nướng chuẩn bị một bữa cỗ. (Ảnh: Hakan Yayla)

Con người
Con người: Những đứa trẻ đang chơi đùa ở thành phố Medinipur, bang Tây Bengal, Ấn Độ. (Ảnh: Kuntal Kumar Roy)

Con người
Con người: Người phụ nữ và đứa con nhỏ đang phơi chỉ nhuộm ở huyện Nadia, bang Tây Bengal, Ấn Độ. (Ảnh: Bhaskar Sur)

Du lịch
Du lịch: Những chú tiểu chạy chơi trong chùa Hsinbyume, Myanmar. (Ảnh: Sergio Carbajo Rodriguez)

Du lịch
Du lịch: Cô bé háo hức ngó qua cửa sổ tàu hỏa trong chặng hành trình đi từ thị xã Loikow tới thành phố Yangon, Myanmar, trong khi một cụ già ở toa trên đang thiu thiu ngủ. (Ảnh: Jorge Fernanadez)

Du lịch
Du lịch: Lúc nửa đêm tại một nghĩa trang dành cho những tín đồ đạo Thiên Chúa ở Hồng Kông. Ở Hồng Kông, khi còn sống, người ta ở trong những ngôi nhà chật hẹp, khi qua đời, những ngôi mộ cũng ken nhau san sát. (Ảnh: Brian Yen)

Nước Mỹ
Nước Mỹ: Tổng thống Mỹ Barack Obama đứng trong phòng Oval ở Nhà Trắng. (Ảnh: Olivier Douliery)

Ảnh chụp từ di động
Ảnh chụp từ di động: Một hàng cây mọc bên hồ Thái ở Trung Quốc. (Ảnh: Yilang Peng)

Theo Bích Ngọc/Dân Trí (Smithsonian)


.