Hội báo Xuân Ất Mùi 2015 sẽ có quy mô lớn nhất

03:02, 02/02/2015
.

Hội Báo Xuân toàn quốc Ất Mùi 2015 sẽ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với nhiều nội dung phong phú.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP. Hà Nội phối hợp tổ chức Hội Báo Xuân toàn quốc năm 2015.

Sáng 2/2, Ban Tổ chức Hội Báo Xuân toàn quốc Ất Mùi 2015 họp báo giới thiệu về qui mô và nội dung của Hội Báo Xuân năm nay.

Với chủ đề "Mừng Đảng, Mừng Xuân, Mừng vận hội mới của đất nước", Hội Báo Xuân 2015 dự kiến diễn ra trong 4 ngày (từ ngày mùng 7-10/2, tức 19-22 tháng Chạp năm Giáp Ngọ) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội).

Tham gia Hội báo Xuân có 65 đơn vị báo chí, tổ chức Hội ở Trung ương và địa phương, với 120 gian trưng bày các sản phẩm báo Xuân, báo Tết truyền thống, bức tranh tổng thể của báo chí cách mạng, tổng kết thành tựu một năm xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc, những kế hoạch tương lai hướng tới giai đoạn phát triển mới của đất nước.
 

Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi họp báo
Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi họp báo


Theo ông Trương Minh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo Xuân toàn quốc 2015, những thành tựu lớn của báo chí trong năm 2014 vừa qua được phản ánh sinh động tại Hội Báo Xuân toàn quốc 2015.

“Chủ đề chính thành tựu của báo chí trong năm qua, trước hết và tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền về những nhiệm vụ thiết yếu; Thứ hai là làm làm tốt cơ quan truyền thông đồng thời là cơ quan văn hóa; Thứ ba là làm tốt công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của VN; Thứ tư, báo chí đã làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền về những sự kiện lớn trong năm 2014; Thứ năm, làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền và quảng bá hình ảnh của VN ra nước ngoài; Thứ sáu, báo chí đã bám sát thực tiễn cuộc sống, phản ánh tốt phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và biểu dương những nhân tố mới, điển hình tiên tiến. Một điểm nổi bật nữa của chính báo chí chúng ta đã đưa tốt về hình ảnh của các cơ quan báo chí trong bối cảnh hiện nay”, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết.

Về những điểm mới của Hội Báo Xuân năm nay, ông Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch Thường trực thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Hội báo Xuân năm nay lớn nhất từ trước đến nay về quy mô cũng như nội dung tổ chức thực hiện. Hội báo Xuân hoành tráng, nhiều hội nhà báo từ các tỉnh xa cũng về tham gia như Sơn La, Yên Bái, Bà Rịa - Vũng Tàu…

Đặc biệt, gian toàn cảnh báo chí Việt Nam sẽ có diện tích 130 mét vuông, được thiết kế theo hình dáng chữ S của đất nước.

Lễ khai mạc Hội báo Xuân 2015 diễn ra vào sáng 7/2, được truyền hình trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam và phát thanh trực tiếp trên Hệ VOV1 của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội Báo Xuân 2015, có một số tọa đàm, hội thảo về báo chí, giao lưu giữa những người làm báo và công chúng, nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật trong nước và nước ngoài. Cũng trong Hội báo Xuân toàn quốc, Ban tổ chức sẽ bình xét, chấm điểm và trao giải cho Gian trưng bày ấn tượng và Ấn phẩm Báo Xuân đẹp./.                                                                  

 



Mai Hồng/VOV1


.