Táo quân 2015 lại "phát sốt" vì bị Cục NTBD "sờ gáy"

10:01, 24/01/2015
.

Sau thông tin cấm diễn thì mới đây, chương trìnhTáo quân 2015” lại nhận được yêu cầu của Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) gửi văn bản yêu cầu phải nộp hồ sơ cấp giấy phép, nội dung chương trình để kiểm duyệt.
 

Chương trình Táo quân 2015 bị yêu cầu phải nộp hồ sơ xin cấp phép
Chương trình Táo quân 2015 bị yêu cầu phải nộp hồ sơ xin cấp phép



Đây không phải là lần đầu tiên chương trình “Táo quân” của Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài THVN bị cơ quan chức năng yêu cầu phải nộp hồ sơ giấy phép và kịch bản nội dung chương trình. Năm 2014, “Táo quân” cũng gặp rắc rối không nhỏ khi chưa xin phép Cục NTBD mà cho ghi hình biểu diễn tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô. Sau rắc rối này, đã có không ít thông tin đồn đón rằng chương trình bị cấm diễn.

Tuy nhiên, gần đây đạo diễn Đỗ Thanh Hải khẳng định rằng, Táo quân 2015 vẫn tiếp tục. Toàn bộ kịch bản hiện nay vẫn được ê-kip thực hiện giấu kín để đảm bảo yếu tố bất ngờ cho người xem. Tổng đạo diễn của chương trình cũng bật mí rằng, chất liệu để làm Táo quân 2015 vẫn là những vấn đề thời sự “nóng” nhất diễn ra trong năm vừa qua nhưng được nhìn qua lăng kính hài hước.

Vẫn trong cơn sốt của Táo quân 2015, vừa qua Cục NTBD gửi văn bản đến Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) của Đài THVN yêu cầu phải nộp đầy đủ hồ sơ, kịch bản, sáng tác để kiểm duyệt chặt chẽ lời thoại, tránh những lời thô tục, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc.
 
"Thực hiện quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu, Cục NTBD đề nghị Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam khi tổ chức biểu diễn nghệ thuật (Chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2015) ngoài trụ sở cơ quan truyền hình, đơn vị thực hiện cần nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép", công văn của Cục NTBD nêu rõ.

Ngoài việc chưa nộp hồ sơ đề nghị cấp phép, thì Táo quân 2015 cũng bị nhắc nhở cần kiểm duyệt chặt nội dung, trình bày rõ trong chương trình sẽ có bao nhiêu tiết mục, tác giả sáng tác, đạo diễn và các nghệ sĩ tham gia biểu diễn để cơ quan chức năng thẩm định.

Từ nhiều năm nay, chương trình “Táo quân” luôn là “món ăn tinh thần” được nhiều người xem truyền hình chờ đợi vào mỗi tối 30 Tết. Những vấn đề “nóng” mà chương trình đưa ra cùng với sự diễn xuất của nhiều cây hài nổi tiếng giúp cho chương trình tạo một thương riêng của Đài THVN.


 
Hoàng Quyên/Hà Nội mới


.