Ngập tràn chương trình Xuân trên VTV6 dịp Tết nguyên đán

10:01, 25/01/2015
.

Có nhiều “món ăn” ngon với phong vị phù hợp với từng lứa tuổi được VTV6 gấp rút chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán năm nay.
 

Chương trình Nắng Xuân quen thuộc trên VTV6
Chương trình Nắng Xuân quen thuộc trên VTV6


Ăn Tết Việt: Tết Việt Nam dưới góc nhìn giao lưu văn hóa

Đây là dịp hiếm có để những người bạn quốc tế cùng gặp nhau tại một không gian Tết đậm chất dân gian để cùng “ăn Tết Việt” và trò chuyện về những trải nghiệm của mình trên hành trình khám phá phong tục đón Tết của các dân tộc trong đại gia đình Việt Nam.

Mỗi người sẽ có một hành trình du xuân trước khi về ăn tết và họ sẽ mang về không gian Ăn Tết Việt năm nay những hiện vật từ khắp các vùng miền với ý nghĩa đó là hiện vật ý nghĩa nhất cho năm mới và tất cả sẽ cùng thuyết trình về hiện vật này trong một cuộc thi vô cùng thú vị.

Các nhân vật dự kiến tham gia chương trình gồm có: Đại sứ Rumani tại Việt Nam và phu nhân, vợ chồng nghệ sĩ Trang Trịnh – Park Sung Min, nghệ sĩ Mỹ Ryan Duy Hùng,...

Chương trình phát sóng vào: 20h ngày 20/2 (mùng 2 Tết).

Cảm ơn cuộc đời: tri ân những người ta biết ơn trong cuộc đời

Năm 2014, tử tế và những câu chuyện về lòng tốt dường không còn là một chủ đề được các báo, các diễn đàn trên Internet đưa ra bàn luận, mổ xẻ như cách đây 1 năm. 1 năm qua, không còn những câu chuyện về lòng tốt khó tin nhưng có thật như câu chuyện hiến thận của người nông dân Vũ Quốc Tuấn hay câu chuyện anh Phước khùng hơn 10 năm trời nuôi những người điên trong nhà. Vậy phải chăng lòng tốt đang dần mất đi trong cuộc đời này?

Trong một buổi tổi cuối năm, VTV6 muốn cùng tất cả khán giả ngồi nhìn lại một năm vừa qua, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện CUỘC ĐỜI, cùng tạo Cảm hứng sống cho nhau.
Chương trình được THTT vào 20h ngày 7/2.

Nắng xuân: Tết của các dân tộc Việt

Chương trình là ngày hội tưng bừng rộn rã sắc xuân với sự tham gia của 3 đội chơi đến từ 3 vùng miền khác nhau của Tổ quốc, tụ hội tại Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam;  cùng chơi các trò chơi dân gian, cùng tìm hiểu và chia sẻ những nét văn hóa đặc sắc trong những ngày Tết truyền thống. Qua đó, khán giả truyền hình hiểu thêm được những nét văn hóa, phong tục tập quán của các dân tộc Việt và cùng hòa chung không khí trong những ngày đầu Xuân ấm áp.

Đội trưởng của 3 đội chơi đều là những cái tên được khán giả trẻ yêu mến: Nhà VĐTG wushu kiêm ca sỹ Thanh Tùng Idol, Minxu Quốc Minh và Đinh Mạnh Ninh. Thành viên của các đội cũng là những gương mặt quen thuộc với khán giả: MC Công Tố, MC Minh Trang, Min St 319, dancer Minh Trí,...

Chương trình phát sóng vào: 01h30 và 20h ngày 19/2 (mùng 1 Tết).

Tết sum vầy: món quà cuối năm dành cho công nhân

Tết cổ truyền trong trái tim người Á đông nói chung và người Việt Nam nói riêng là dịp Lễ thiêng liêng hơn bất kỳ dịp lễ nào trong năm. Đơn giản đó là cơ hội mỗi người con dù đi làm ăn xa xứ trở về quê hương, chung vui với gia đình, cùng nhau ăn bữa cơm Tất niên ấm áp và chia sẻ hạnh phúc đón thời khắc chuyển giao sang năm mới.

Thế nhưng, với nhiều công nhân, Tết luôn là nỗi lo, nỗi ám ảnh đáng sợ. Nhiều người dằn lòng ở lại thành phố làm thêm để kiếm thêm thu nhập, lại vừa tiết kiệm được tiền xe cộ về quê. Thay cho những bữa cơm sum vầy ấm cúng chỉ là bát cơm đạm bạc. Thay cho niềm vui hội ngộ là những giờ tăng ca liên miên để khỏa lấp nỗi trống trải trong lòng.

Tết sum vầy – chương trình đặc biệt do Ban Thanh thiếu niên phối hợp với báo Lao động thực hiện là món quà cuối năm ý nghĩa dành cho các công nhân trong dịp cuối năm này.

Trong chương trình, Tổng Cục lao động và nhiều doanh nghiệp sẽ trao tặng tiền tàu xe, quà Tết  để giúp các công nhân thực hiện ước mơ đoàn tụ.

Chương trình phát sóng vào: 11h ngày 17/2 (29 Tết).



Tùng Huy/VnMedia


.