Giao lưu thơ- nhạc Quảng Ngãi- Jeju (Hàn Quốc)

09:01, 06/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 6.1, Hội VHNT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức buổi giao lưu thơ- nhạc với Đoàn Ngôi nhà Văn học Jeju- Hàn Quốc. Đây là dịp quảng bá giới thiệu hình ảnh vùng đất và con người Quảng Ngãi với nhân dân Hàn Quốc nói chung và văn nghệ sĩ Jeju nói riêng.

Tại buổi giao lưu văn nghệ, Đoàn Ngôi nhà Văn học Jeju- Hàn Quốc với 32 thành viên đến thăm Quảng Ngãi lần này đã giới thiệu quá trình hình thành, phát triển và hoạt động của tổ chức Hội. Theo đó, đến nay, Ngôi nhà Văn học Jeju có hơn 300 thành viên, chuyên sáng tác ở nhiều thể loại văn học khác nhau.

 

Chủ tịch Hội VHNT Quảng Ngãi tặng quà lưu niệm cho đại diện Đoàn Ngôi nhà Văn học Jeju
Chủ tịch Hội VHNT Quảng Ngãi tặng quà lưu niệm cho đại diện Đoàn Ngôi nhà Văn học Jeju.
 
Đại diện Đoàn Ngôi nhà Văn học Jeju- Hàn Quốc cũng giới thiệu quá trình chuẩn bị, biên tập, in ấn Tuyển tập thơ song ngữ Hàn- Việt của 60 nhà thơ thuộc 2 tổ chức văn học của 2 nước trong thời gian 1 năm. Tại buổi giao lưu, các đại biểu còn được thưởng thức một số tác phẩm tiêu biểu trong tuyển tập thơ song ngữ Hàn- Việt.
 
Được biết, mối quan hệ giữa Hội VHNT Quảng Ngãi và Đoàn Ngôi nhà Văn học Jeju đã được tạo lập trong khoảng 10 năm trở lại đây. Hai bên cũng đã tổ chức nhiều chương trình giao lưu nghệ thuật để tìm hiểu nền văn học nghệ thuật riêng của mỗi nước.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.