Bài hát của năm - Phương Mỹ Chi lập kỷ lục với chiến thắng tuyệt đối

08:01, 05/01/2015
.

Phương Mỹ Chi đã lập kỷ lục khi trở thành ca sĩ ít tuổi nhất giành phần thưởng Bài hát của năm, đồng thời có được chiến thắng áp đảo các “đối thủ” còn lại.

 


Trải qua 12 tháng của năm 2014, giải thưởng “Bài hát của năm” 2014 đã chính thức thuộc về ca khúc Quê em mùa nước lũ của tác giả Tiến Luân, qua phần biểu diễn của ca sĩ Phương Mỹ Chi. Cô ca sĩ nhí này đã lập kỷ lục khi trở thành ca sĩ ít tuổi nhất giành phần thưởng danh giá này, đồng thời có được chiến thắng áp đảo các “đối thủ” còn lại.

Năm 2012, ca khúc Chiếc khăn Piêu của Tùng Dương đã có 2 lần nhất tháng trước khi trở thành “Bài hát của năm”, năm 2013 Chiếc vòng cầu hôn của Đàm Vĩnh Hưng đã 3 lần nhất tháng rồi đạt danh hiệu cao quý. Còn năm 2014 này, Phương Mỹ Chi đã lập kỷ lục mới khi Quê em mùa nước lũ của cô 5 lần đoạt giải BHYT nhất tháng và xuất sắc giành giải “Bài hát của năm”...

Như vậy, Phương Mỹ Chi đã chính thức tạo nên một kỷ mục mới và chưa từng có tiền lệ, chiến thắng này của cô với Quê em mùa nước lũ là hoàn toàn áp đảo với các ca khúc còn lại. Với chiến thắng này, ca sĩ Phương Mỹ Chi giành được giải thưởng 1 tỷ đồng, còn nhạc sĩ Tiến Luân sẽ nhận được giải thưởng 300 triệu đồng . Quê em mùa nước lũ cũng đồng thời là ca khúc giành giải BHYT nhất tháng 12.

Trong năm qua đã có thời điểm Quê em mùa nước lũ từng cạnh tranh với những “đối thủ” nặng ký như Nỗi nhớ vô hình của Bùi Anh Tuấn, sau đó là Trách ai vô tình của Phi Nhung, nhưng ca khhúc “hit” dòng nhạc quê hương này đã mạnh mẽ vượt qua, khẳng định lợi thế của mình và mang lại vinh quang cho hiện tượng nhí Phương Mỹ Chi cùng tác giả Tiến Luân. Năm 2014 cũng đánh dấu thành công của Phương Mỹ Chi trong cả sự nghiệp âm nhạc và danh tiếng trên thị trường.
 

Gala của chương trình BHYT năm 2014 đón những vị khách mời đặc biệt, trước tiên là cặp MC khách mời Lê Hoàng và Trác Thuý Miêu. Bên cạnh đó, 2 vị khách mời nổi tiếng cũng xuất hiện trong phần Gala trao giải là Kim Lý và Trương Ngọc Ánh. Họ là cặp đôi điện ảnh hàng đầu năm 2014, gây chú ý trong bộ phim ăn khách “Hương Ga”. Kim Lý và Trương Ngọc Ánh cũng phát biểu những nhìn nhận của họ về việc đề cao tính mới lạ trong cả âm nhạc và điện ảnh.

 

Theo Linh Đan/VTV.VN

 


 


.