Tối 21/12, "Mùi cỏ cháy" lên sóng VTV1

04:12, 21/12/2014
.

Tuần này, khung giờ phim cuối tuần một tập - 21h20, VTV1 - sẽ tiếp tục gửi tới khán giả bộ phim về đề tài chiến tranh mang tên "Mùi cỏ cháy".

 


Dựa trên cuốn nhật ký Mãi mãi tuổi hai mươi của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc, Nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm đã chuyển thể thành kịch bản phim mang tên Mùi cỏ cháy. Bộ phim về đề tài chiến tranh này đã đạt được nhiều giải thương trong nước: Cánh diều Vàng 2011, Bông sen Bạc LHP Việt Nam lần thứ 17...

Với khát vọng hoài bão và nhiệt huyết của tuổi 20, Hoàng, Thành, Thăng và Long - 4 chàng sinh viên Khoa Văn, Đại học Tổng Hợp Hà Nội, xếp bút nghiên lên đường nhập ngũ.

Lấy bối cảnh giai đoạn chiến tranh ác liệt năm 1971 - 1972, đoàn làm phim đã tái hiện một phần trận chiến thành cổ tại bối cảnh được phục dựng ở làng văn hóa Đồng Mô. Riêng bối cảnh thành cổ phải mất đến 4 tháng và chiếm phần lớn kinh phí làm phim.

Hai chiếc xe bọc thép M113 - chiến lợi phẩm thời chiến tranh được Binh chủng Tăng - Thiết giáp cho đoàn mượn để quay. Tiểu đoàn 93 Binh chủng Công binh đã hỗ trợ về người và vật chất với tổng số gần 600 quả nổ, bom lửa, xe cộ, xăng dầu. Những cảnh hành quân hay trú quân mô tả chiến trận ở cung bậc quyết liệt nhất.

Mùi cỏ cháy là khúc tráng ca đầy tự hào về lòng yêu nước, niềm tin và tinh thần của những chiến sĩ sẵn sàng cống hiến tuổi 20 của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Dàn diễn viên không ngôi sao, nhiều diễn viên chính và phụ là những gương mặt rất mới, phim vẫn tạo được sức hấp dẫn lớn, vẫn gieo vào tâm khảm khán giả sự chiêm nghiệm lại quá khứ - những câu chuyện của hơn 40 năm trước.

Theo VTV.VN

 


.