Quảng Ngãi xem xét dự án xã hội hóa tại sân vườn Bảo tàng tổng hợp tỉnh

10:12, 31/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã có buổi làm việc với Công ty CP đầu tư phát triển Đoàn Ánh Dương và các sở, ban, ngành liên quan để xem xét dự án xã hội hóa tại sân vườn Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi.

 
Theo dự án, khu văn hóa đa năng sẽ được xây dựng trên diện tích đất hơn 4.600 mét vuông tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi ở địa chỉ 99 Lê Trung Đình, TP. Quảng Ngãi. Theo đó, với các hạng mục kiến trúc hiện có, nhà đầu tư dự kiến sẽ sửa chữa, nâng cấp và xây dựng thêm khu trưng bày nhà rường, khu vui chơi trẻ em, khu nhà điều hành, kết hợp dịch vụ bán đồ lưu niệm, đặc sản; các công trình phụ trợ như nhà xe, nhà bảo vệ, nhà kỹ thuật, hệ thống điện nước.
 
Ngoài khu trưng bày nhà sàn của người H’re, Cadong hiện có, nhà đầu tư cũng sẽ phục dựng lại ngôi nhà truyền thống của người Cor với môi trường, khuôn viên sinh hoạt thường ngày của họ. Đồng thời xây dựng khu trưng bày di sản văn hóa biển với quy mô lớn và các kỹ thuật hạ tầng có liên quan. Hai hạng mục này sẽ được đầu tư khi có quỹ đất.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Nếu được UBND tỉnh cho chủ trương, phía nhà đầu tư dự kiến sẽ xây dựng trong khoảng 24 tháng, từ đầu năm 2015 đến cuối năm 2016. Tổng mức đầu tư khoảng hơn 35,1 tỷ đồng.
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích nhận định hiện tại, theo quy định của Nhà nước, Bảo tàng là đơn vị sự nghiệp không tự chủ tài chính, không được phép cho thuê đất. Do đó, dự án xã hội hóa sẽ gặp vướng mắc về cơ chế, dù UBND tỉnh rất ủng hộ dự án để phát triển Bảo tàng.
 
Do đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở VH-TT&DL phối hợp với Sở Tài chính thảo một tờ trình xin ý kiến của Bộ Tài chính và Bộ VH-TT&DL về tính khả thi dự án xã hội hóa tại sân vườn Bảo tàng tổng hợp tỉnh. Sau kết luận của Trung ương, UBND tỉnh mới có chủ trương đối với dự án này.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.