Phạt NXB Văn hóa thông tin 21 triệu đồng

01:12, 16/12/2014
.

NXB Văn hóa thông tin bị phạt mức tiền là 21 triệu đồng do đã xuất bản cuốn sách “Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc”.

Cục Xuất bản - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với NXB Văn hóa thông tin mức tiền 21 triệu đồng do đã xuất bản cuốn sách “Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc”, tác giả Nguyễn Hoàng Điệp và Đức Thông (đồng chủ biên) không có xác nhận đăng ký kế hoạch xuất bản.

Quyết định do Cục trưởng Cục Xuất bản Chu Văn Hòa ký, có nêu rõ hành vi của NXB Văn hóa thông tin đã vi phạm khoản 4 Điều 19 Nghị định 159/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Quyết định cũng cho biết NXB có tình tiết giảm nhẹ là “nghiêm túc nhận lỗi, cam kết thu hồi sách”.

Đây là kết quả của việc xuất bản cuốn sách “Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc” gây bức xúc dư luận do cách biên soạn thiếu nghiêm túc, sử dụng hình ảnh tùy tiện.

Quyết định trên của Cục Xuất bản có lưu ý “NXB Văn hóa thông tin phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành”.

Theo Lam Điền Tuổi trẻ


.