Người đẹp Nam Phi đăng quang Hoa hậu Thế giới 2014

06:12, 15/12/2014
.

Xuất sắc vượt qua 125 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới, người đẹp Nam Phi - Rolene Strauss đã là chủ nhân của Vương miện Hoa hậu Thế giới 2014.

Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014 diễn ra tại London, Anh tối 14/12 (theo giờ Việt Nam) đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về đại diện đến từ Nam Phi Rolene Strauss. Người đẹp 22 tuổi nhận vương miện từ Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young. Rolene Strauss đã mang về vương miện Hoa hậu Thế giới thứ ba cho các quốc gia phía Nam châu Phi.

 

Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young trao lại vương miện cho người đẹp Nam Phi
Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young trao lại vương miện cho người đẹp Nam Phi

Rolene Strauss được xướng tên ở ngôi vị cao nhất của cuộc thi không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia sắc đẹp uy tín trên thế giới. Người đẹp sở hữu gương mặt hút hồn, cùng vóc dáng đẹp với chiều cao 1m77. Rolene đang là sinh viên y khoa năm thứ 4 và dự định sẽ tiếp tục học MBA, sau đó trở thành một bác sĩ theo nghiệp của bố. Trước đó, đại diện Nam Phi hiện có tên trong top 5 Hoa hậu Biển, Hoa hậu Thể thao, top 10 Hoa hậu Nhân ái.

 

Rolene Strauss được xướng tên ở ngôi vị cao nhất của cuộc thi không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia sắc đẹp uy tín trên thế giới. Ảnh: Getty
Rolene Strauss được xướng tên ở ngôi vị cao nhất của cuộc thi không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia sắc đẹp uy tín trên thế giới. Ảnh: Getty

 

Trong đêm Chung kết, Rolene Strauss cùng 4 cô gái nằm trong Top 5 người đẹp nhất của cuộc thi là các đại diện đến từ Hungary, Australia, Anh, Mỹ đã phải trải qua phần thi ứng xử bằng việc chia sẻ quan điểm về vai trò của một Hoa hậu thế giới cũng như các lý do khiến họ xứng đáng trở thành Hoa hậu thế giới. Hoa hậu Nam Phi với câu trả lời xuất sắc đã thuyết phục Ban Giám khảo.

“Tôi tin rằng tất cả những gì nằm trong nội tâm đẹp hơn vẻ bề ngoài của tôi. Với tất cả lòng tự trọng, tinh thần nhân văn, tôi hoàn toàn tự tin mình xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Thế giới 2014”, Rolene Strauss trả lời trong phần thi ứng xử.

Trước đó, trong phần giới thiệu khi lọt vào Top 5 người đẹp của cuộc thi, Rolene Strauss chia sẻ: “Tôi vốn là một sinh viên Y khoa theo truyền thống gia đình, và bản thân tôi cũng từng tham gia nhiều hoạt động liên quan đến các lĩnh vực báo chí, truyền thông. Được tham gia vào các hoạt động liên quan đến sắc đẹp là ước mơ từ nhỏ của tôi”.

 

Tân Hoa hậu Thế giới 2014 Rolene Strauss được các chuyên gia đánh giá sở hữu vẻ đẹp mạnh mẽ, độc lập, và tự tin. Ảnh: Reuters
Tân Hoa hậu Thế giới 2014 Rolene Strauss được các chuyên gia đánh giá sở hữu vẻ đẹp mạnh mẽ, độc lập, và tự tin. Ảnh: Reuters

 

Tân Hoa hậu Thế giới 2014 Rolene Strauss được các chuyên gia đánh giá sở hữu vẻ đẹp mạnh mẽ, độc lập, và tự tin. Không chỉ vậy, ở Rolene Strauss còn hội tụ cả vẻ đẹp trí tuệ và tài năng. Người đẹp có sở thích đọc sách, chơi các môn thể thao như golf, bóng rổ, đi xe đạp trong thời gian rảnh rỗi. Ngoài ra, Rolene Strauss còn có khả năng chơi nhiều loại nhạc cụ như sáo, piano và guitar.

Hoa hậu Mỹ Elizabeth Safrit giành danh hiệu Á hậu 2 của cuộc thi. Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Hoa hậu Hungary Edina Kulcsár.

Năm nay, trên sân khấu đêm Chung kết không có màn trình diễn áo tắm như mong đợi để các thí sinh có cơ hội thể hiện mình, do đó, BGK chấm điểm phụ thuộc vào những gì họ thể hiện trong suốt thời gian ở London, nước Anh.

Trong đêm Chung kết, BTC đã trao các giải phụ bao gồm: Hoa hậu Tài năng: Malaysia; Hoa hậu Thể thao thuộc về đại diện đến từ Phần Lan; Hoa hậu Truyền thông: Hoa hậu Mỹ; Hoa hậu Thời trang: Bosnia & Herzegovina; Hoa hậu Biển: Thụy Điển; Hoa hậu được khán giả bình chọn: Thái Lan.

Năm nay là năm đầu tiên Hoa hậu Thế giới lựa chọn cả 5 người đẹp nhận danh hiệu Hoa hậu Nhân ái: Ấn Độ, Kenya, Indonesia, Guyana, Brazil. Cả 5 dự án đều chiến thắng. Đây là một trong những phần thi phụ quan trọng nhất ở Miss World.

 

5 Hoa hậu Nhân ái của Miss World 2014
5 Hoa hậu Nhân ái của Miss World 2014

Điểm nhấn của đêm Chung kết, 4 người đẹp Malaysia, Thái Lan, Scotland, Hà Lan cùng các thí sinh đã cất vang ca khúc “You Raise Me Up” để dành tặng cho những cống hiến của bà Julia Morley - chủ tịch Miss World, biểu tượng nhân ái của cuộc thi.

Bà Julia Morley thay chồng là Eric Morley – người sáng lập Miss World vào năm 1951 điều hành cuộc thi từ năm 2000 đến nay. Cùng với các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Trái Đất, Hoa hậu Thế giới là một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất trên thế giới với khẩu hiệu “Beauty with a purpose” (Sắc đẹp có mục đích), đề cao vẻ đẹp trí tuệ và nhân cách của thí sinh tham gia./.

 

Nguyễn Thị Loan dừng bước ở top 25 Hoa hậu Thế giới 2014

 

Đại diện Việt Nam ở đấu trường sắc đẹp Miss World 2014 là Nguyễn Thị Loan bất ngờ được xướng tên trong Top 25 người đẹp nhất, tức vòng Tứ kết của Miss World 2014 dù “trắng tay” ở các giải phụ.

Trước đó, đại diện Việt Nam Nguyễn Thị Loan xuất hiện rạng rỡ trên sân khấu trong đầm dạ hội đỏ rực của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa. Nguyễn Thị Loan cùng 24 người đẹp đến từ các quốc gia Bolivia, Brazil, Trung Quốc, Cộng hòa Dominica, Anh, Mexico, Guyana, Hungary, Ấn độ, Indonesia, Malaysia, Nam Sudan, Việt Nam, Phần Lan, Kenya, Philippines, Australia, Nga, Scotland, Nam Phi, Thụy Điển, Trinidad and Tobago, Mỹ, Hà Lan cùng tranh tài để chọn ra người xứng đáng đội Vương miện Hoa hậu Thế giới lần thứ 64 năm nay.

Một số thành tích ấn tượng Nguyễn Thị Loan đã đạt được ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới là lọt top 32 thử thách thể thao và top 20 Người đẹp Nhân ái.

 

Theo Hà Phương/VOV.VN

 


.